Nghiệm thu nhiệm vụ “Nghiên cứu và phát triển bộ sinh phẩm phát hiện SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime PCR”

Facebook   Zalo

Chiều ngày 17-8, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức họp Hội đồng đánh giá, nghiệm thu nhiệm vụ “Nghiên cứu và phát triển bộ sinh phẩm phát hiện SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime PCR”. Tiến sĩ Phạm Quốc Chính, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc họp. Thành viên Hội đồng theo quyết định số 207/QĐ-KHCN ngày 10/8/2020 của Sở KH&CN, dự họp còn có đại biểu là đại diện của Đại học Thái Nguyên, Sở Y tế, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Nghiệm thu nhiệm vụ “Nghiên cứu và phát triển bộ sinh phẩm phát hiện SARS-CoV-2  bằng kỹ thuật Realtime PCR”

Đây là nhiệm vụ do Đại học Thái Nguyên tổ chức chủ trì thực hiện trong thời gian 03 tháng theo quyết định số 1421/QĐ-UBND ngày 18/5/2020 của UBND tỉnh Thái Nguyên, Tiến sĩ Nguyễn Phú Hùng, Chủ nhiệm nhiệm vụ. Mục tiêu của Đề tài là phát triển bộ sinh phẩm và quy trình phát hiện virus SARS-CoV-2 có độ nhạy và độ đặc hiệu từ 95% trở lên với giá thành giảm từ 15 - 30%,  thời gian phát hiện giảm từ 15 - 30 phút so với các bộ Kit hiện nay đang sử dụng trong nước.

Hội đồng KH&CN họp nghiệm thu nhiệm vụ cấp tỉnh

Theo kết quả kiểm định, bộ sinh phẩm được nghiên cứu, chế tạo đã đạt được các tiêu chuẩn: Có độ nhạy lâm sàng đạt 100%; độ đặc hiệu lâm sàng đạt 100%; độ đặc hiệu phân tích đạt 100%; thời gian thực hiện phản ứng Realtime PCR dao động từ 54 phút đến 1 giờ 10 phút tùy theo từng hệ thống PCR, nhanh hơn so với hầu hết các bộ Kit Realtime PCR hiện nay từ 20-30 phút.

Hội đồng KHCN đã đánh giá cao kết quả của nhiệm vụ và thống nhất nghiệm thu nhiệm vụ đạt loại Giỏi, đồng thời yêu cầu đơn vị thực hiện chỉnh sửa bổ sung và hoàn thiện báo cáo để sớm đưa ứng dụng vào thực tiễn phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh Thái Nguyên./.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0