Hội thảo “Ứng dụng năng lượng nguyên tử trong lĩnh vực y tế”

Facebook   Zalo

Ngày 31/5/2024, Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam) tổ chức Hội thảo “Ứng dụng năng lượng nguyên tử (NLNT) trong lĩnh vực y tế trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên”. Đến dự có các đại biểu là lãnh đạo và chuyên viên các cơ quan, đơn vị liên quan; đại diện các bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám trên địa bàn tỉnh. Ông Đinh Bộ Sơn – Phó Giám đốc Sở KH&CN, ông Trần Ngọc Toàn – Nguyên Phó Viện trưởng Viện NLNT và ông Tào Xuân Khánh – Phó Viện trưởng Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân đồng chủ trì hội thảo.

Hội thảo “Ứng dụng năng lượng nguyên tử trong lĩnh vực y tế”

Toàn cảnh hội thảo

Những năm gần đây, việc nghiên cứu, ứng dụng NLNT phục vụ phát triển kinh tế - xã hội được quan tâm, đẩy mạnh. Trong đó, ứng dụng NLNT ở lĩnh vực y tế đã có những bước tiến vượt bậc trong chẩn đoán, điều trị, nhất là bệnh ung thư; nhiều thiết bị bức xạ hạt nhân tiên tiến đã trở thành những công cụ hữu hiệu trong chẩn đoán và điều trị bệnh, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. 
Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước xây dựng và triển khai thực hiện chương trình ứng dụng NLNT phục vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025. Chương trình nhằm ứng dụng rộng rãi và nâng cao hiệu quả NLNT trong các ngành, lĩnh vực; đẩy mạnh tiếp cận, chuyển giao công nghệ và ứng dụng NLNT trong bảo vệ sức khỏe; nâng cao năng lực quản lý, hiệu quả sản xuất và chất lượng sản phẩm; đảm bảo an toàn, an ninh bức xạ và hạt nhân trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, xây dựng, tài nguyên và môi trường và y tế. 

Hội thảo “Ứng dụng năng lượng nguyên tử trong lĩnh vực y tế” -0
Các đại biểu tham dự hội thảo 

Hội thảo là dịp để các cơ quan, đơn vị trao đổi, thảo luận về tình hình ứng dụng NLNT trong lĩnh vực y tế; đánh giá, nhìn nhận những thuận lợi, khó khăn và kết quả đạt được trong thực hiện các nhiệm vụ thuộc Chương trình ứng dụng năng lượng nguyên tử phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025. Từ đó, đề ra các giải pháp nhằm đẩy mạnh ứng dụng NLNT trong phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường năng lực chẩn đoán và điều trị trong lĩnh vực y tế; góp phần đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả ứng dụng NLNT trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên./.

Dương Chiêm, Thế Bằng

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 2/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0