Triển lãm kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ Vùng Đồng bằng sông Hồng năm 2018

Facebook   Zalo

Sáng 28/9, tại trường Đại học Hàng hải Việt Nam, Cục Thông tin khoa học công nghệ Quốc gia (NASATI, thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp với UBND thành phố Hải Phòng tổ chức “Triển lãm kết quả nghiên cứu KH&CN Vùng Đồng bằng sông Hồng năm 2018”. Dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ KH&CN; Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND thành phố; cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, các Sở KH&CN từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Triển lãm kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ Vùng Đồng bằng sông Hồng năm 2018

Toàn cảnh buổi lễ khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, Triển lãm kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ quy mô vùng với mục tiêu trưng bày và giới thiệu tới cộng đồng khoảng 500 kết quả khoa học công nghệ tiêu biểu của hơn 100 viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp, các nhà khoa học, nhà sáng chế không chuyên như: Hệ thống giám sát môi trường và điều khiển tự động cho vườn cây PAM Garden; Quy trình ứng dụng pin nhiên liệu vi sinh vật để đánh giá nhanh BOD và độc tính của nước thải sau xử lý; Công nghệ sản xuất chế phẩm vi sinh TBP-Combo phòng trừ nấm và tuyến trùng gây hại cây trồng; Hệ thống sấy nông sản dạng tháp, hệ thống dây chuyền thiết bị xử lý rác thải sinh hoạt thành phân bón hữu cơ...

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng phát biểu khai mạc Triển lãm

 

Sự kiện này diễn ra trong 2 ngày 28-29/9, thu hút nhiều nhà khoa học, nhà quản lý, nhà sáng chế, nhóm cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp và gần 150 Viện nghiên cứu, trường Đại học, các tổ chức KH&CN, doanh nghiệp có dự án khởi nghiệp ở trung ương, các tỉnh thành vùng đồng bằng sông Hồng và trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

 

Cùng với Triển lãm kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ vùng đồng bằng sông Hồng là sự kiện Techfest Hải Phòng với sự tham gia của các cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận Hà Nội, Ninh Bình, Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Kạn, Thái Bình..., trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại 115 gian hàng với gần 1.000 sản phẩm, công nghệ, thiết bị được hình thành từ kết quả nghiên cứu. Đây chính là những nhân tố quan trọng, cầu nối gắn kết hoạt động nghiên cứu với thực tiễn sản xuất.  Trong khuôn khổ sự kiện Techfest có hoạt động kết nối giữa quỹ đầu tư, nhà đầu tư với các dự án khởi nghiệp và hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thành công, thất bại trong quá trình khởi nghiệp.

Việc tổ chức lồng ghép hai sự kiện quan trọng này sẽ tạo ra những cơ hội đề các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, phát triển thương hiệu, kết nối cung cầu để phát triển doanh nghiệp. Đây còn là diễn đàn hữu ích để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp thành công trong và ngoài nước. Đồng thời, còn là dịp để các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp, các nhà khoa học, nhà sáng chế không chuyên, nhà đầu tư trao đổi thông tin, thảo luận. Từ đó, có đề xuất các cơ chế, chính sách phù hợp hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng; góp phần kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Vùng với hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Việt Nam và quốc tế.

 


Đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ cũng lãnh đạo UBND 
thành phố Hải Phòng cắt băng khai mạc Triển lãm.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0