Thái Nguyên với Techmart Việt Nam 2015

Facebook   Zalo

Đến với Chợ công nghệ và thiết bị Quốc tế Việt Nam 2015, Thái Nguyên có 5 đơn vị tham gia. Đây là những đơn vị đã có những thành công trong nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ trong những năm qua.

Thái Nguyên với Techmart Việt Nam 2015

Chợ công nghệ và thiết bị Quốc tế Việt Nam 2015 do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), UBND TP. Hà Nội, UBND TP. Hồ Chí Minh và Hiệp hội hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE, Cung văn hóa hữu nghị Việt – Xô từ ngày 01/10 đến 04/10/2015. Ngay trong ngày đầu tiên khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị Quốc tế Việt Nam 2015, Đoàn của Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên dẫn đầu là đ/c Phạm Quốc Chính – Giám đốc Sở đã đến dự lễ khai mạc Chợ công nghệ và thăm các gian hàng tại đây, đặc biệt là gặp gỡ trao đổi với đại diện 5 đơn vị của Thái Nguyên tham gia Chợ công nghệ lần này đó là trường đại học Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên, trường đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Thái Nguyên, Công ty cổ phần thuốc thú y Đức Hạnh Marphavet, Công ty cổ phần rượu Đức Hạnh BMG, Công ty cổ phần An An. Với việc mang đến hội chợ những thiết bị, những công nghệ, sản phẩm là thế mạnh của địa phương để quảng bá, giới thiệu, chào bán và tìm kiếm đối tác để chuyển giao những kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ của mình. Bên cạnh đó việc tham gia hội chợ lần này cũng là cơ hội tốt cho các nhà khoa học, các đơn vị của Thái Nguyên có thể kết nối, trao đổi, học tập kinh nghiệp với các đơn vị khác hoạt động trong cùng lĩnh vực.


Đoàn của Sở KH&CN Thái Nguyên thăm các gian hàng tại chợ công nghệ

Với chủ đề “Liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững” Chợ công nghệ năm nay đã chuyển từ tính chất quan hệ một chiều như mọi năm sang tính chất quan hệ hai chiều, tức là doanh nghiệp có trình độ công nghệ cao, có các sản phẩm tốt sẽ được giới thiệu ngược lại với các viện nghiên cứu, các trường đại học thay vì như trước kia chỉ có các nhà khoa học, các viện nghiên cứu và trường đại học giới thiệu sản phẩm của mình cho các doanh nghiệp. Chính vì vậy Chợ công nghệ lần này đã có đến 500 doanh nghiệp tham gia, cùng với đó là 110 viện nghiên cứu, 22 trường đại học, 32 Sở KH&CN, 32 tổ chức hỗ trợ phát triển khoa học và công nghệ và 57 nhà sáng chế không chuyên đã đem tới Chợ công nghệ những sản phẩm sáng tạo, những công nghệ, thiết bị và sản phẩm sẵn sàng chuyển giao. Kết thúc 4 ngày diễn ra Chợ công nghệ đã có 463 hợp đồng và bản ghi nhớ được ký kết cùng với hàng nghìn giao dịch mua bán công nghệ, thiết bị với tổng trị giá hơn 380 tỷ đồng.

Tại buổi Lễ bế mạc diễn ra vào chiều ngày 04/10/2015, Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân đã trao giải thưởng cho 63 cá nhân và 51 doanh nghiệp, Bộ trưởng cũng bầy tỏ sự biết ơn và động viên đới với các cá nhân, tổ chức đã đóng góp vào sự thành công của Chợ công nghệ và thiết bị Quốc tế Việt Nam 2015./.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0