Phát huy vai trò, đóng góp của nữ trí thức với hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo tỉnh Thái Nguyên

Facebook   Zalo

Ngày 03/3/2023, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp Hội Nữ trí thức tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội thảo khoa học “Phát huy vai trò, đóng góp của nữ trí thức với hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo tỉnh Thái Nguyên”. Tới dự Hội thảo có đồng chí Phạm Quốc Chính, Giám đốc Sở KH&CN; PGS.TS Ngô Thị Tính, Chủ tịch Hội Nữ tri thức tỉnh Thái Nguyên.

Phát huy vai trò, đóng góp của nữ trí thức với hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo tỉnh Thái Nguyên

Các đồng chí lãnh đạo Sở KH&CN tặng hoa chúc mừng Hội Nữ trí thức tỉnh Thái Nguyên nhân kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3.

Phát huy vai trò, đóng góp của nữ trí thức với hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo tỉnh Thái Nguyên -0
Toàn cảnh Hội thảo khoa học 

Hội Nữ trí thức tỉnh Thái Nguyên được thành lập từ năm 2018 đến nay, sau hơn 4 năm đi vào hoạt động, Hội Nữ trí thức tỉnh đã phát huy tốt vai trò, đóng góp của mình với hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; từng bước xây dựng và phát triển Hội với 150 hội viên tham gia. Hơn 60% hội viên có trình độ từ thạc sĩ trở lên. Phần lớn hội viên là những nhà khoa học với nhiều kết quả nghiên cứu được ghi nhận, tôn vinh qua những giải thưởng khoa học trong và ngoài nước. Nhiều nữ trí thức đã được lựa chọn làm lãnh đạo quản lý trong các cấp, các ban, ngành. Trong lĩnh vực kinh tế, đội ngũ trí thức, nữ doanh nhân đã không ngừng trưởng thành, đóng góp tích cực vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Các hội viên Hội Nữ trí thức làm việc trong các lĩnh vực khoa học xã hội đã có nhiều đóng góp cống hiến cho sự phát triển đội ngũ trí thức, có trình độ, kỹ thuật cao. Một số nhà khoa học nữ có nhiều đóng góp cho hoạt động văn hoá, văn học của tỉnh. Hội viên Hội Nữ trí thức đã chủ trì nhiều đề tài, dự án ở các lĩnh vực Môi trường – Nông nghiệp, Y dược…với 06 Bằng độc quyền giải pháp hữu ích được công nhận và công bố; 50 sản phẩm KH&CN… 

Phát huy vai trò, đóng góp của nữ trí thức với hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo tỉnh Thái Nguyên -0
Đồng chí Phạm Quốc Chính, Giám đốc Sở KH&CN phát biểu tại Hội thảo 

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Phạm Quốc Chính, Giám đốc Sở KH&CN  đánh giá cao vai trò của đội ngũ nữ trí thức làm công tác khoa học, nghiên cứu, đào tạo giảng dạy đã nghiên cứu, thực hành và ứng dụng nhiều đề tài khoa học, nhiều dự án thành công góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí mong muốn các nữ trí thức hãy phát huy truyền thống vẻ vang của người phụ nữ Việt Nam để tiếp tục phát huy tiền năng của nữ trí thức, phát triển nguồn nhân lực nữ trí thức trẻ trong thời gian tới, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của tỉnh.

Phát huy vai trò, đóng góp của nữ trí thức với hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo tỉnh Thái Nguyên -0
 PGS.TS Ngô Thị Tính, Chủ tịch Hội Nữ trí thức tỉnh Thái Nguyên phát biểu tham luận tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu nữ trí thức tỉnh đã tập trung thảo luận vào một số vấn đề như quan điểm chính sách của Đảng, Nhà nước đối với nữ trí thức; vai trò của nữ trí thức trong trong thời đại công nghệ số; vài trò, đóng góp của nữ trí thức với hoạt động khoa học và công nghệ và đổi mới sáng tạo tỉnh Thái Nguyên; nữ trí thức ứng dụng khoa học vào đời sống; nữ trí thức trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc trong thời kỳ hiện đại hoá và hội nhập quốc tế; những thuận lợi, khó khăn và các giải pháp nhằm xây dựng đội ngũ nữ trí thức… Qua đó, đã góp phần phát huy tiềm năng của nữ trí thức trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Thái Nguyên ngày càng giàu đẹp, hội nhập trong nước và Quốc tế./.

Dương Chiêm, Thế Bằng

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0