Lớp đào tạo: Sở hữu trí tuệ với hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh Thái Nguyên

Facebook   Zalo

Ngày 24/4/2018, tại Trường đại học Nông lâm - Đại học Thái Nguyên, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức lớp đào tạo: Sở hữu trí tuệ với hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh Thái Nguyên. Tham dự lớp đào tạo có các đại biểu của các Sở - Ban - Ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã, các trường đại học thuộc Đại học Thái Nguyên, các cơ quan báo chí, truyền thông.

Lớp đào tạo: Sở hữu trí tuệ với hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh Thái Nguyên

 

 

Toàn cảnh lớp đào tạo

Đối với hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thì tài sản quan trọng nhất và có giá trị nhất chính là các tài sản trí tuệ. Đó là các sản phẩm được tạo ra và phát triển dựa trên các ý tưởng đổi mới sáng tạo. Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ sẽ là nền tảng pháp lý để các tổ chức, cá nhân khởi nghiệp tồn tại và phát triển dựa trên các ý tưởng đổi mới sáng tạo. Khi đó, các tổ chức, cá nhân khởi nghiệp sẽ có quyền sở hữu hợp pháp đối với các sản phẩm đổi mới sáng tạo của mình, tránh được các tranh chấp, kiện tụng liên quan đến sở hữu trí tuệ; đồng thời tạo ra sự tin tưởng cho khách hàng về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.

Tuy nhiên, các tổ chức, cá nhân khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên chưa quan tâm nhiều đến việc đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho các ý tưởng và sản phẩm đổi mới sáng tạo của mình. Đây là một trong những khó khăn để hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển mạnh mẽ.

 

 

TS. Phạm Quốc Chính - Giám đốc Sở KH&CN phát biểu khai mạc lớp đào tạo

Ông Lê Tất Chiến - Chuyên gia của Cục Sở hữu trí tuệ phổ biến các nội dung tại lớp đào tạo

Tại lớp đào tạo, các đại biểu đã được các chuyên gia của Cục Sở hữu trí tuệ phổ biến các kiến thức pháp luật về sở hữu trí tuệ, hướng dẫn đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho các kết quả nghiên cứu khoa học và các ý tưởng, sản phẩm đổi mới sáng tạo. Các kiến thức thu được tại lớp đào tạo này sẽ là cơ sở quan trọng để biến các ý tưởng đổi mới sáng tạo trở thành các sản phẩm đổi mới sáng tạo được thương mại hóa trên thị trường, đem lại lợi nhuận cao cho các tổ chức, cá nhân khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0