Kiểm tra mô hình trồng dưa hấu mặt trời đỏ tại huyện Định Hóa

Facebook   Zalo

Ngày 22/9/2021, Đoàn công tác của Sở Khoa học và Công Nghệ tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Hoàng Đức Vỹ, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ làm trưởng đoàn đã kiểm tra mô hình trồng dưa hấu mặt trời đỏ tại huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

Kiểm tra mô hình trồng dưa hấu mặt trời đỏ tại huyện Định Hóa

Đ/c Hoàng Đức Vỹ, Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên kiểm tra mô hình trồng dưa hấu mặt trời đỏ tại xã Phượng Tiến, Định Hóa.

Mô hình sản xuất dưa hấu mặt trời đỏ được Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ xây dựng tại huyện Định Hóa với quy mô 1ha và 4 hộ dân tại các xã Trung Lương, Phượng Tiến và Phúc Chu. Các hộ dân tham gia mô hình được hỗ trợ 80% giống; 40% vật tư, phân bón. Đồng thời, được hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình sản xuất. Theo chia sẻ từ các hộ dân, nhờ được cán bộ kỹ thuật của Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh nên toàn bộ diện tích dưa hấu thuộc mô hình sinh trưởng phát triển tốt. Sau hơn 2 tháng triển khai thực hiện, mô hình trồng Dưa hấu tại xã Trung Lương đã cho thu hoạch với sản lượng ước tính đạt 35 tấn/ha; Mô hình tại xã Phúc Chu và Phượng Tiến, hiện đang sinh trưởng phát triển tốt và đã bắt đầu ra quả, dự kiến 2 tuần nữa sẽ cho thu hoạch. 
 Qua kiểm tra cho thấy, giống dưa hấu mặt trời đỏ có sức sinh trưởng, kháng sâu bệnh tốt, trái to, đồng đều, hình dạng mầu sắc đẹp, ruột chắc, màu đỏ tươi và được người tiêu dùng ưa chuộng. Việc hỗ trợ người dân tiếp cận với những giống cây trồng mới có năng xuất, chất lượng và đáp ứng được thị hiếu của thị trường là mục tiêu hướng tới của hoạt động ứng dụng và chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ. Đây cũng chính là cơ sở để đơn vị đánh giá được chính xác tính thích ứng của giống trước khi xây dựng quy trình và đưa vào khuyến cáo nhân rộng./.

Dương Chiêm

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0