Hướng dẫn cài đặt và sử dụng mã QR-CODE

Facebook   Zalo

Trước diễn biến phức tạp của bệnh Covid-19, nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc kiểm soát dịch bệnh. Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành văn bản yêu cầu các Sở, ban, ngành đoàn thể và UBND các huyện, thành phố, thị xã thực hiện khai báo y tế bằng mã QR-CODE.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng mã QR-CODE

Theo đó, tất cả các địa điểm: Công sở, Bệnh viện, Trường học, Siêu thị, Chợ truyền thống, Các cơ sở lưu trú, Nhà hàng… đều phải thực hiện kiểm soát y tế đối với khách đến và đi bằng mã QR-Code. Thông qua việc khai báo thông tin trên địa chỉ: https://tokhaiyte.vn, mỗi đơn vị sẽ được cung cấp một mã QR. Các đơn vị thực hiện dán mã này ở vị trí dễ nhìn nhất để người dân thực hiện việc quét mã bằng điện thoại khi đến địa điểm “check in” và khi rời địa điểm chỉ cần ấn nút “check out”.
Đồng thời, người dân cũng phải khai báo y tế bằng QR-Code khi đi/đến các địa điểm công cộng bằng 01 trong 02 hình thức sau:
CÁCH 1 - KHAI BÁO TRỰC TUYẾN TRÊN WEBSITE:

Truy cập đường dẫn https://tokhaiyte.vn trên máy tính hoặc thiết bị di động có kết nối internet.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng mã QR-CODE -0

* Bước 1:

(1) Nhập chính xác Số điện thoại di động để nhận được Mã OTP (Mã bảo mật) từ hệ thống.
(2) Hệ thống gửi lại Mã OTP cho người dân qua tin nhắn “IT-antiNCOV” trên điện thoại.
(3) Thực hiện nhập Mã OTP để vào hệ thống.

* Bước 2:

(1) Thực hiện cập nhật chính xác các thông tin “HỌ TÊN/ SỐ CĂN CƯỚC CÔNG DÂN/ NĂM SINH/ GIỚI TÍNH… (Hoặc có Khai hộ người thân).

Lưu ý: Trong trường hợp nhớ Số thẻ bảo hiểm y tế thì người dân có thể thực hiện chọn “Có thẻ bảo hiểm y tế” để nhập thông tin SỐ THẺ và hệ thống tự động cập nhật các thông tin cá nhân.

(2) Tiếp tục thực hiện cập nhật các thông tin khác trên tờ khai để xác nhận gửi thông tin.
(3) Khi hoàn thành hệ thống sẽ tự động trả lại 01 MÃ QR-CODE cho từng người dân, với mã này có thể thực hiện “Check-in/Check-Out y tế” tại các nơi yêu cầu khai báo. 
CÁCH 2 – KHAI BÁO TRỰC TUYẾN TRÊN ỨNG DỤNG DI ĐỘNG

Người dân có thể thực hiện “Khai báo y tế” trên điện thoại di động bằng cách tải các ứng dụng về máy cá nhân.
Bước 1: Truy cập vào chợ ứng dụng Google Play (Android) /App Store (IOS) để tìm và tải các ứng dụng sau: “Vietnam  Health Declaration” “Bluzone” “Ncovi” và cài đặt ứng dụng trên điện thoại di động.
Bước 2: Thực hiện cập nhật chính xác thông tin Số điện thoại di động để nhận Mã xác thực (OTP) và truy cập hệ thống.
Bước 3: Chọn chức năng “Khai y tế báo y tế” để cập nhật các thông tin cần thiết có yêu cầu dấu (*) theo mẫu của Bộ y tế ban hành và “Gửi thông tin”.
 Lưu ý: Với phần mềm “Vietnam Health Declaration” có thể nhớ Số thẻ bảo hiểm y tế thì người dân có thể thực hiện chọn “Có thẻ bảo hiểm y tế” để nhập thông tin SỐ THẺ và hệ thống tự động cập nhật các thông tin cá nhân.
Bước 4: Sau khi hoàn thiện gửi thông tin, hệ thống sẽ tự động trả lại một mã “QR-CODE” cho người dân có thể sử dụng “Check-in/Check-out y tế” tại các nơi yêu cầu.
(Các thông tin về lịch sử các lần khai sẽ được lưu trong “Tờ khai của tôi”)
 

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng mã QR-CODE -0

Khi đến các địa điểm cần check-in và check-out y tế, người dân sử dụng chức năng "Quét mã QR" trên các hệ thống để khai báo.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng mã QR-CODE -0

Chức năng “Quét QR” trên điện thoại 

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng mã QR-CODE -0

Mã QR tại địa điểm công cộng để người dân quét

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng mã QR-CODE -0
 Người dân dùng điện thoại thông minh để quét mã QR

Trong trường hợp không có điện thoại thông minh thì người dân có thể sử dụng máy tính tại nơi cần khai báo thực hiện truy cập địa chỉ https://tokhaiyte.vn để được in mã QR xác nhận hoặc đọc số điện thoại để được xác nhận./.
Lưu ý: Khi muốn quét mã QR-Code ứng dụng nào thì phải dùng đúng ứng dụng đó mới quét được mã.

Nguyễn Quang - Văn phòng Thanh tra

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0