Hội thảo Đề tài Khoa học Lịch sử ngành Tài chính tỉnh Thái Nguyên (1945-2015)

Facebook   Zalo

Sáng ngày 28/05/2015, Sở Tài chính tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội thảo Đề tài Khoa học Lịch sử Ngành Tài chính tỉnh Thái Nguyên 1945-2015. Dự Hội thảo có đồng chí Vũ Mạnh Phú - Giám đốc Sở Tài chính tỉnh, Phòng Quản lý khoa học - Sở KH&CN, đại diện các đồng chí trong Ban biên soạn, lãnh đạo Sở và các Phòng chuyên môn của Sở Tài chính, đại diện các đồng chí Nguyên là lãnh đạo của Sở Tài chính trước đây.

Hội thảo Đề tài Khoa học Lịch sử ngành Tài chính tỉnh Thái Nguyên (1945-2015)


Hội thảo Lịch sử Ngành Tài chính tỉnh Thái Nguyên

(1945-2015)

Tại Hội thảo, Các đại biểu đã đóng góp ý kiến cụ thể vào từng Chương, mục của Bản dự thảo cuốn “Lịch sử Ngành Tài chính tỉnh Thái Nguyên (1945-2015)”. Nhìn chung các ý kiến đều có chung nhận định: Tiêu đề cuốn sách, phân kì lịch sử phù hợp với tình hình lịch sử, kinh tế, chính trị, xã hội hội của tỉnh qua các thời kỳ; Bản thảo cuốn Lịch sử đã phản ánh tương đối đầy đủ, khách quan, trung thực quá trình hình thành phát triển, trưởng thành của Ngành Tài chính tỉnh Thái Nguyên cả về đội ngũ, trình độ nhận thức, năng lực công tác của cán bộ công chức của Ngành, phản ánh được những đóng góp không nhỏ cũng như khẳng định được vai trò to lớn trong việc đảm bảo về nguồn lực vật chất, kinh tế của Ngành Tài chính cho sự nghiệp cánh mạng và tiến trình phát triển KT-XH của đất nước, của địa phương.

Bên cạnh đó các đại biểu cũng đã chỉ ra những yếu kém, thiếu xót, tồn tại trong Bản dự thảo cuốn Lịch sử và đề nghị Ban Chủ nhiệm Đề tài, Ban Biên soạn cần nghiên cứu bổ sung để làm nổi bật hoàn cảnh ra đời, quá trình trưởng thành của Ngành Tài chính tỉnh Thái Nguyên, cũng như việc thực hiện nhiệm vụ của Ngành Tài chính qua từng giai đoạn lịch sử.

Sở Khoa học và Công nghệ cũng có những ý kiến góp ý cho Bản dự thảo, đánh giá về tiến độ, chất lượng thực hiện nội dung và mục tiêu của Đề tài bằng văn bản cụ thể. Kết thúc buổi Hội thảo, đồng chí Vũ Mạnh Phú - Giám đốc Sở Tài chính - Chủ nhiệm đề tài đã ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, góp ý chỉnh sửa trong buổi họp làm cơ sở, căn cứ để hoàn thiện cuốn Bản thảo Lịch sử trong giai đoạn tới, đảm bảo thực hiện đề tài đúng tiến độ và yêu cầu về chất lượng đề ra./.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0