Hội nghị trù bị Câu lạc bộ Khoa học công nghệ các Trường Đại học Kỹ thuật lần thứ 54

Facebook   Zalo

Thực hiện Kế hoạch tổ chức Hội thảo Câu lạc bộ (CLB) Khoa học công nghệ các Trường Đại học Kỹ thuật lần thứ 54, sáng ngày 27/2, tại trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên đã diễn ra Hội nghị trù bị cho việc tổ chức Hội thảo với chủ đề: Các trường Đại học kỹ thuật với sự phát triển và hội nhập của tỉnh Thái Nguyên. Tham dự Hội nghị có bà Phạm Thị Hiền – Phó Giám đốc Sở Khoa học và công nghệ (KH&CN); đại diện 19 Học viện, trường Đại học thành viên Câu lạc bộ.

Hội nghị trù bị Câu lạc bộ Khoa học công nghệ các Trường Đại học Kỹ thuật lần thứ 54

 

Hội nghị đã trao đổi kế hoạch chi tiết về thời gian, địa điểm và nội dung chương trình Hội thảo chính thức. Theo đó, Hội thảo CLB Khoa học công nghệ các Trường Đại học Kỹ thuật lần thứ 54 sẽ diễn ra từ ngày 5-6/4/2019 tại trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên, với sự tham gia của 26 Học viện, trường Đại học trong cả nước.

Bà Phạm Thị Hiền – Phó Giám đốc Sở KH&CN Thái Nguyên phát biểu tại Hội nghị

Ảnh: Thế Bằng

Tại Hội nghị, Bà Phạm Thị Hiền – Phó Giám đốc Sở KH&CN Thái Nguyên phát biểu vấn đề“Định hướng hợp tác trong nghiên cứu khoa học chuyển giao công nghệ giữa tỉnh Thái Nguyên với các trường Đại học Kỹ thuật”để cùng các nhà khoa học bàn bạc và trao đổi về các mục tiêu, nội dung, các vấn đề cần hợp tác nghiên cứu khoa học và cùng nhau tháo gỡ những vấn đề còn vướng mắc, đóng góp cho sự phát triển bền vững tỉnh Thái Nguyên.

Câu lạc bộ Khoa học công nghệ các Trường Đại học Kỹ thuật được thành lập từ năm 1993. Đến nay, Câu lạc bộ đã có 26 thành viên bao gồm các học viện và trường đại học nghiên cứu, đào tạo các ngành kỹ thuật. Trường Đại học Bách khoa Hà Nội là đơn vị thường trực Câu lạc bộ. Hoạt động của Câu lạc bộ nhằm tăng cường mối liên kết hợp tác giữa các thành viên trong hoạt động KH&CN; khai thác và chia sẻ tiềm lực KH&CN của mỗi viện, trường để phục vụ cho đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao và góp phần tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Thời gian qua, CLB đã tạo điều kiện cho các nhà khoa học, cán bộ quản lý, đặc biệt là các cán bộ quản lý khoa học trao đổi, chia sẻ và học tập kinh nghiệm. Đặc biệt, CLB là cầu nối giữa các học viện và trường đại học thành viên với các doanh nghiệp, địa phương trong cả nước hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ./.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0