Hội nghị triển khai và đào tạo, tập huấn hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001-2015

Facebook   Zalo

Ngày 5/11/2017, tại UBND TP Thái Nguyên, Sở Khoa học và Công nghệ đã phối hợp với UBND TP Thái Nguyên tổ chức Hội nghị triển khai và đào tạo, tập huấn hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001-2015. Dự và chỉ đạo Hội nghị có: Ông Phạm Quốc Chính – Giám đốc Sở KH&CN, Ông Lê Quang Tiến – Chủ tịch UBND TP Thái Nguyên và đại diện lãnh đạo Sở KH&CN, Sở Nội Vụ, UBND TP Thái Nguyên, cùng toàn thể đại biểu là thủ trưởng, chuyên viên phụ trách của các đơn vị và các cán bộ chuyên môn đến từ 32 xã, phường thuộc thành phố Thái Nguyên.

Hội nghị triển khai và đào tạo, tập huấn hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001-2015


Ông Phạm Quốc Chính – Giám đốc Sở KH&CN phát biểu khai mạc Hội nghị

          Tại Hội nghị, các đại biểu đã được chuyên gia tư vấn trao đổi về những nhận thức chung, cách đánh giá nội bộ về Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001-2015; hệ thống văn bản cần xây dựng, cách thức viết quy trình trong quá trình triển khai.

Hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001-2015 là công cụ nhằm chuẩn hóa các quy trình giải quyết công việc, giải quyết thủ tục hành chính một cách khoa học, hiệu quả, tạo sự công khai, minh bạch trong các cơ quan quản lý nhà nước, giảm chi phí, phiền hà cho người dân, tổ chức. Mục tiêu của việc áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001-2015 là xây dựng và thực hiện hệ thống quy trình xử lý công việc hợp lý, phù hợp với quy định của pháp luật nhằm tạo điều kiện để người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước kiểm soát được quá trình giải quyết công việc trong nội bộ cơ quan, đơn vị mình; thông qua đó từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác quản lý và cung cấp dịch vụ công.

 

Toàn cảnh Hội nghị

Buổi Hội nghị đã giúp các cán bộ xã, phường nắm rõ hơn về Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001-2015 cũng như cách thức thực hiện, đồng thời là điều kiện để các đại biểu trao đổi, tháo gỡ những khó khăn trong quá trình thực hiện tại đơn vị. Qua đó giúp các đơn vị nâng cao kết quả tự đánh giá, chấm điểm các tiêu chí, tiêu chí thành phần, trên cơ sở nhiệm vụ và kết quả thực hiện CCHC trong năm, góp phần nâng cao kết quả Chỉ số cải cách hành chính năm 2017, nâng cao thứ hạng của tỉnh trên toàn quốc trong chỉ số cải cách hành chính.

Sau Hội nghị, dự kiến từ ngày 8/11/2017 các chuyên gia sẽ đến trực tiếp tại từng xã, phường, thị trấn để tiếp tục tập huấn, hướng dẫn xây dựng, áp dụng, đánh giá nội bộ và công bố áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001-2015.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0