Hội nghị hoạt động của các Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ khoa học và công nghệ năm 2016

Facebook   Zalo

Nằm trong chuỗi các hoạt động của “Sự kiện Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ năm 2016”, sáng ngày 10/11, Bộ KH&CN phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Hội nghị về hoạt động của các Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ (ƯDTB) KH&CN các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lần thứ IX-2016.

Hội nghị hoạt động của các Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ khoa học và công nghệ năm 2016


Đ/c Chu Ngọc Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN và đ/c Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị

Tham dự Hội nghị có Đ/c Chu Ngọc Anh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN; Đ/c Vũ Hồng Bắc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên và hơn 300 đại biểu là lãnh đạo các Trung tâm ƯDTB KH&CN và Trung tâm có chức năng ứng dụng, chuyển giao công nghệ; các Viện nghiên cứu.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh nhấn mạnh: Việc nâng cao hiệu quả hoạt động không chỉ có giá trị đối với Trung tâm ƯDTB KH&CN mà còn có ý nghĩa và tầm quan trọng đối với các tổ chức, doanh nghiệp tiếp nhận công nghệ. Bộ KH&CN mong muốn thông qua sự trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về ứng dụng, chuyển giao công nghệ giữa các địa phương, hoạt động KH&CN nói chung của từng khu vực sẽ có những bước đi mang tính đột phá và kịp thời. Do đó, việc rà soát, nhận diện khó khăn, thách thức và tìm kiếm giải pháp tháo gỡ là rất quan trọng.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết và đánh giá hoạt động ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ vào thực tiễn trong năm 2015 - 2016 đối với hệ thống các Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Đồng thời, tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp tháo gỡ những khó khăn, tồn tại để giúp các cơ quan quản lý nắm bắt được tình hình ứng dụng, chuyển giao, đổi mới công nghệ và nhu cầu của địa phương.

Phát biểu tại Hội nghị, Đ/c Vũ Hồng Bắc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã đánh giá cao ý nghĩa của hội nghị và khẳng định đây là diễn đàn quan trọng để các địa phương gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, qua đó tìm ra những mô hình tốt, chia sẻ những vấn đề khó khăn vướng mắc giúp các trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ các địa phương nâng cao năng lực, đổi mới, sáng tạo những hướng đi hiệu quả. Việc nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Trung tâm ƯDTB KH&CN các tỉnh, thành phố trong cả nước sẽ là cầu nối để đưa các thành tựu KH&CN vào sản xuất, góp phần tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhân dịp này, nhiều Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN đã được nhận Bằng khen của Bộ Khoa học và Công nghệ vì đã có thành tích trong hoạt động ứng dụng và chuyển giao công nghệ./.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0