Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ thăm và làm việc tại tỉnh Thái Nguyên

Facebook   Zalo

Ngày 25/3, Đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) do đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên BCH T.W Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Thái Nguyên. Cùng đi, có đồng chí Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ KH&CN; đại diện lãnh đạo đạo một số Vụ, Cục, Tổng cục và các cơ quan thuộc Bộ KH&CN. Tiếp và làm việc với Đoàn có: đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ thăm và làm việc tại tỉnh Thái Nguyên

 


Đ/c Chu Ngọc Anh, Ủy viên BCH T.W Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; tình hình, kết quả hoạt động KH&CN của tỉnh giai đoạn 2016-2018. Theo báo cáo, hoạt động KH&CN của tỉnh đã có bước tiến bộ, phục vụ thiết thực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ, nhất là trong nông nghiệp được triển khai, ứng dụng, mang lại hiệu quả và có ý nghĩa thực tiễn sâu sắc, góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn và nâng cao đời sống của người dân trên địa bàn tỉnh. Các hoạt động hợp tác, nghiên cứu triển khai, thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao tiến bộ KH&CN vào thực tiễn sản xuất, đời sống được quan tâm thực hiện, góp phần khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của tỉnh, nâng cao đời sống của người dân địa phương. Hoạt động quản lý nhà nước về KH&CN trên địa bàn đã có những đổi mới, từng bước đi vào nền nếp, phù hợp với yêu cầu phát triển KH&CN của tỉnh cũng như của cả nước. Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh trong lĩnh vực KH&CN được quan tâm xây dựng, hoàn thiện. Các hoạt động hỗ trợ hình thành và phát triển hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được quan tâm, thực hiện.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, hoạt động KH&CN trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số khó khăn, hạn chế, UBND tỉnh Thái Nguyên đã đưa ra một số giải pháp phát triển KH&CN trong thời gian tới: (1) Tiếp tục đổi mới cơ chế quản lý, cơ chế tài chính đối với hoạt động KH&CN; (2) Tăng cường đầu tư hạ tầng kỹ thuật cho KH&CN; (3) Phát triển nguồn nhân lực KH&CN; (4) Đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; (5) Phát triển thị trường KH&CN. Tại buổi làm việc, Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên đã đề xuất, kiến nghị với Bộ KH&CN nhằm thúc đẩy hoạt động KH&CN trên địa bàn tỉnh: Quan tâm, hỗ trợ tỉnh về thực hiện Đề án thành lập Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Thái Nguyên (quy mô 154,36ha tại xã Tiên Phong, thị xã Phổ Yên) và 07 dự án/nhiệm vụ KH&CN cấp thiết địa phương dự báo mang lại hiệu quả cao, có tiềm năng phát triển, phù hợp với thế mạnh, điều kiện của địa phương; Hỗ trợ xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh; Quan tâm, hỗ trợ nâng cao tiềm lực và năng lực hoạt động của Trung tâm Phát triển KH&CN tỉnh Thái Nguyên; Tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho tỉnh Thái Nguyên được tiếp cận, tham gia các chương trình hợp tác quốc tế về KH&CN...

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh đánh giá cao những thành tựu KH&CN mà Thái Nguyên đã đạt được trong thời gian qua và ghi nhận sự quan tâm, đầu tư của tỉnh đối với hoạt động KH&CN. Về các đề xuất và kiến nghị, Bộ trưởng đồng ý về mặt chủ trương, giao cho các đơn vị chức năng của  Bộ phối hợp với Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên cùng xem xét, giải quyết trên tinh thần phù hợp với chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đối với các dự án cụ thể, Bộ trưởng nhấn mạnh: Các dự án cần đạt được tính khả thi cao, hiệu quả, phát huy được tiềm năng và nguồn lực cuảThái Nguyên.

Trước buổi làm việc , Đoàn công tác của Bộ KH&CN đã làm việc với Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên và Dâng dương tại Nhà tưởng niệm các TNXP Đại đội 915 và Nhà truyền thống Tỉnh ủy.

Một số hình ảnh:                                                                                                                                                                     

   

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh thăm và làm việc tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên

Đoàn công tác của Bộ KH&CN dâng dương tại Nhà tưởng niệm các TNXP Đại đội 915 tại Phường Gia Sàng, TP.Thái Nguyên

 

Đoàn công tác của Bộ KH&CN dâng hương tại Nhà truyền thống Tỉnh ủy

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0