Kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật đối với nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” và chỉ dẫn địa lý “Tân Cương”

Facebook   Zalo

Trong tháng 4/2018, Sở Khoa học và Công nghệ đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật đối với nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” và chỉ dẫn địa lý “Tân Cương” tại 05 đơn vị sản xuất, kinh doanh bao bì trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Tham gia đoàn kiểm tra có đại diện của Công an tỉnh Thái Nguyên, Hội nông dân tỉnh Thái Nguyên và Chi cục quản lý thị trường.

Kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật đối với nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” và chỉ dẫn địa lý “Tân Cương”

 

          05 đơn vị được kiểm tra đều có hoạt động thiết kế, in ấn và bán các loại bao bì dùng cho sản phẩm chè có mang nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” và chỉ dẫn địa lý “Tân Cương”. Trong quá trình làm việc, đoàn kiểm tra đã phát hiện được một số bao bì có hành vi giả mạo nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” và chỉ dẫn địa lý “Tân Cương”. Đoàn kiểm tra đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 05 cơ sở với tổng số tiền phạt là hơn 30 triệu đồng.

          Trong thời gian tới, Sở Khoa học và Công nghệ sẽ tiếp tục tăng cường tổ chức các đợt thanh tra, kiểm tra định kỳ và đột xuất việc tuân thủ các quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ. Qua đó để nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ cho các tổ chức, cá nhân và góp phần ngăn chặn, giảm thiểu nạn hàng giả, hàng nhái trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0