Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII

Facebook   Zalo

Ngày 24/7, Đảng ủy Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XII) tới toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Sở. Đồng chí Phạm Quốc Chính - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở KH&CN chủ trì Hội nghị.

Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các đồng chí Bí thư, Phó bí thư Đảng ủy Sở truyền đạt những nội dung cơ bản của 3 Nghị quyết: Nghị quyết số 26-NQ/TW Về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”; Nghị quyết số 27-NQ/TW Về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp”; Nghị quyết số 28-NQ/TW Về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội”. Trong đó, tập trung phân tích những nội dung cốt lõi, quan trọng, các nguyên nhân, hạn chế, bất cập, những điểm mới, tiến bộ, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện đã được Hội nghị lần thứ 7 BCH TW Đảng thống nhất và ban hành Nghị quyết. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Đảng bộ Sở; tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII.

Đ/c Phạm Quốc Chính - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở KH&CN

 truyền đạt nội dung Nghị Quyết Trung ương 7 khóa XII

Chiều cùng ngày, Hội nghị đã được nghe Dự thảo Chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 BCH TW Đảng khóa XII của Đảng bộ Sở. Trong phần thảo luận, nhiều đại biểu đã có những ý kiến đóng góp thiết thực nhằm đưa ra các giải pháp thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, phù hợp với điều kiện, đặc thù, chức năng, nhiệm vụ của đơn vị. 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động nhất trí với dự thảo Chương trình hành động.

Cũng tại Hội nghị, Ban chấp hành Đảng bộ Sở đã tuyên truyền, phổ biến một số văn bản chỉ đạo Ban chấp hành Trung ương: Quyết định số 99-QĐ/TW ngày 03/10/2017 về “Ban hành hướng dẫn khung đề các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc Trung ương tiếp tục phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” và Quy định số 124-QĐ/TW ngày 02/02/2018 về “Giám sát của Mặt trận tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân  đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên”; Kế hoạch số 88/KH-UBND ngày 12/7/2018 của UBND tỉnh Thái Nguyên về việc triển khai thực hiện "Năm dân vận chính quyền" và Kế hoạch số 55/KH-KHCN ngày 18/7/2018 của Sở KH&CN về việc tổ chức triển khai thực hiện "Năm dân vận chính quyền"; Luật An ninh mạng trong tình hình hiện nay.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng ủy Sở yêu cầu các Chi bộ tiếp tục tuyên truyền, quán triệt nội dung các Nghị quyết tại các buổi sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ và các buổi sinh hoạt của các đoàn thể; đồng thời bám sát Chương trình hành động của Đảng bộ Sở để tổ chức thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 BCH TW Đảng khóa XII; các cá nhân viết bài thu hoạch, Bí thư các chi bộ xây dựng kế hoạch cá nhân thực hiện các Nghị quyết nộp về Đảng ủy Sở./.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0