Chi bộ văn phòng 2 sinh hoạt chuyên đề tại khu di tích lịch sử An toàn khu Định Hóa và Tân Trào

Facebook   Zalo

Học tập và làm theo tư tưởng , tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ trọng tâm , xuyên xuốt trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Nhằm đổi mới hình thức sinh hoạt chi bộ ngày 13/9/2017 chi bộ Văn phòng 2 - Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức cho đảng viên và quần chúng ưu tú thăm quan khu di tích lịch sử An toàn khu (ATK) Định Hóa - Thái Nguyên và Tân Trào -Tuyên Quang. Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh và các nhà lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam đã sống và làm việc từ năm 1947 – 1954 để lãnh đạo cuộc kháng chiến 9 năm chống thực dân Pháp.

Chi bộ văn phòng 2 sinh hoạt chuyên đề tại khu di tích lịch sử An toàn khu Định Hóa và Tân Trào

Tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề có đồng chí Tạ Ngọc Minh, Ủy viên BCH Đảng ủy Sở, Bí thư chi bộ văn phòng 2 cùng các đồng chí Đảng viên và quần chúng ưu tú của Chi bộ Văn phòng 2. 

Tại buổi sinh hoạt, đoàn đã tổ chức dâng hương viếng Bác tại Đền thờ Bác Hồ tại ATK Định Hóa, Thái Nguyên. Đoàn được hướng dẫn viên giới thiệu tổng quan về Khu Di tích ATK cũng như cung cấp những thông tin lịch sử gắn liền với những năm tháng sống và làm việc của Người tại nơi đây: Ngày 6/12/1953, tại đồi Tỉn Keo, Bộ Chính trị BCH TW đã họp thông qua kế hoạch tác chiến – tấn công chiến lược Ðông Xuân 1953- 1954 để làm nên chiến thắng Ðiện Biên Phủ. Nhiều sắc lệnh quan trọng của Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà được ký ban hành tại đây. Thủ đô ATK cũng là nơi diễn ra các hoạt động ngoại giao của nước ta thời ấy. Đoàn cũng thăm nhà trưng bầy bảo tàng  nơi lưu giữ những tư liệu quý và hiện vật về chiến tích hào hùng của những năm tháng ở chiến khu Việt Bắc nơi trung ương Đảng, Bác Hồ lãnh đạo toàn quốc bảo vệ độc lập dân tộc.

Cùng ngày đoàn đã đến thăm khu du tích lịch sử Lán Nà Nưa (Nà Lừa) Tân Trào (Tuyên Quang) nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ở và làm việc từ cuối tháng 5 đến ngày 22/8/1945, để chuẩn bị và lãnh đạo cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945.

Hành trình về nguồn là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, đã để lại dấu ấn sâu đậm trong mỗi đảng viên, quần chúng, qua đó giúp mỗi người nhận sâu sắc hơn về công lao to lớn của Bác Hồ đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Các cán bộ, đảng viên Chi bộ văn phòng 2 nguyện không ngừng học tập, lao động, ra sức phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Một số hoạt động của buổi sinh hoạt

 

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0