Khối thi đua Quản lý nhà nước và tương đương tổng kết công tác Công đoàn năm 2023

Facebook   Zalo

Chiều 27/11/2023, Công đoàn Khối thi đua Quản lý nhà nước và tương đương trên địa bàn tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban, tổng kết công tác công đoàn năm 2023; bàn phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2024. Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Công đoàn Viên chức tỉnh; lãnh đạo công đoàn các đơn vị trong Khối thi đua. Về phía Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Phạm Thị Hiền – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Sở KH&CN và các đồng chí trong BCH Công đoàn Sở KH&CN (đơn vị Trưởng khối năm 2023).

Khối thi đua Quản lý nhà nước và tương đương tổng kết công tác Công đoàn năm 2023

Đồng chí Nguyễn Duy Tuấn - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Công đoàn Khối thi đua Quản lý nhà nước và tương đương gồm 8 cơ quan, với tổng số 860 đoàn viên công đoàn. Năm 2023, các công đoàn trong Khối đã thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn; thường xuyên tuyên truyền, vận động, giáo dục đoàn viên, người lao động thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nâng cao trình độ; động viên cán bộ công chức, viên chức, người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các công đoàn trong Khối đã tổ chức thăm hỏi ốm đau, tặng quà cho cán bộ, viên chức, người lao động và các gia đình đoàn viên, người lao động hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 200 triệu đồng. Trong năm, 100% đoàn viên công đoàn trong Khối đăng ký và thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua; giới thiệu cho Đảng kết nạp được 28 đoàn viên công đoàn vào Đảng Cộng sản Việt Nam… Năm 2024, Công đoàn Khối thi đua Quản lý nhà nước và tương đương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; thực hiện tốt Luật dân chủ ở cơ sở; quan tâm chăm lo đời sống, làm tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; tích cực phối hợp tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện, nhân đạo…

Khối thi đua Quản lý nhà nước và tương đương tổng kết công tác Công đoàn năm 2023 -0
Công đoàn Sở KH&CN trao cờ Trưởng khối thi đua cho Sở KH&ĐT 

Tại Hội nghị các đơn vị trong Khối đã chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình hoạt động công đoàn có hiệu quả và đề xuất một số hoạt động chung của Khối trong thời gian tới. Với kết quả đạt được trong năm 2023, các đơn vị trong Khối đã suy tôn, đề nghị Công đoàn viên chức tỉnh tặng Giấy khen đối với 2 đơn vị: Cục Thống kê và Sở Thông tin và Truyền thông.

Khối thi đua Quản lý nhà nước và tương đương tổng kết công tác Công đoàn năm 2023 -0
 Công đoàn Khối thi đua quản lý nhà nước và tương đương ký giao ước thi đua năm 2024

Cùng với đó, các đơn vị trong Khối đã bầu Trưởng khối thi đua năm 2024 là Công đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư; đơn vị Phó Trưởng khối thi đua là Sở Thông tin và Truyền thông. Đồng thời, các đơn vị đã ký giao ước thi đua năm 2024 và đề ra mục tiêu: Tiếp tục vận động cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác và các chỉ tiêu đề ra trong năm; tích cực hưởng ứng phong trào thi đua do Công đoàn Viên chức tỉnh phát động./.

Dương Chiêm, Thế Bằng

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0