Tăng cường hợp tác với các Khu khoa học Châu Á

Facebook   Zalo

Trong thời gian từ 07 - 11/11/2015, Đoàn công tác của Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc do Thứ trưởng, Trưởng Ban Phạm Đại Dương làm Trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị Ban Giám đốc và Hội nghị thường niên lần thứ 19 của Hiệp hội ASPA tại Nhật Bản.

Tăng cường hợp tác với các Khu khoa học Châu Á

Tại Hội nghị Ban Giám đốc, Chủ tịch Hiệp hội ASPA đã đánh giá cao nỗ lực của Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc trong việc tổ chức sự kiện “Hội nghị giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp trong Hiệp hội ASPA” vào ngày 19 và 20/8/2015. Kết quả là, thông qua các buổi gặp gỡ giao thương trực tiếp theo hình thức 1 doanh nghiệp – 1 doanh nghiệp, đến nay đã có 03 hợp đồng được ký kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Hàn Quốc, bao gồm 01 hợp đồng hợp tác kỹ thuật, 01 hợp đồng xuất khẩu và 01 hợp đồng làm đại lý và hợp tác kỹ thuật.



Tiếp đó Ban Giám đốc Hiệp hội ASPA đã thảo luận về một số nội dung như: Bầu Chủ tịch Hiệp hội ASPA nhiệm kỳ 2016-2018; thành lập Văn phòng của ASPA tại Khu vực Tây Á và Bắc Phi; Quyết định việc tổ chức các sự kiện trong năm 2016 (Hội nghị các nhà Lãnh đạo các Khu CNC Châu Á sẽ được tổ chức từ ngày 09 - 11/5/2016 tại Khu Công nghệ cao Kulim, Malaysia; Hội nghị thường niên sẽ được tổ chức tại Khu Khoa học ICRISAT, Ấn Độ từ ngày 19 - 21/10/2016.

Trong khuôn khổ Hội nghị thường niên, các đại biểu đã nghe tham luận của các Khu Khoa học của Đài Loan, Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ, Iran, Malaysia,… trình bày về những khó khăn hiện nay của các Khu khoa học cũng như các giải pháp để tăng cường liên kết giữa viện – trường – ngành công nghiệp,…



Hội nghị thường niên lần thứ 19 của Hiệp hội ASPA là cơ hội tốt để Ban Quản lý tăng cường, củng cố quan hệ với các đối tác trước đây như Khu Công nghệ cao Tân Trúc, Khu Công nghệ cao Đài Trung, Khu Khoa học Thái Lan, Khu Công nghệ cao Kulim (Malaysia),... đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác mới với các khu khoa học khác như Thành phố khoa học Keihanna (Nhật Bản), các Khu công nghệ cao của Indonesia,...

Hiệp hội các Khu Công nghệ cao Châu Á (ASPA) được thành lập năm 1997. Tính đến nay, ASPA đã có 113 thành viên, trong đó có 16 thành viên Ban Giám đốc. Trong năm 2015, Hiệp hội đã kết nạp thêm 6 thành viên mới từ Bhutan, Iran, Malaysia, Hàn Quốc và Nhật Bản. Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc là thành viên Ban Giám đốc của Hiệp hội.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0