Sở Khoa học và Công nghệ đón tiếp Đoàn công tác tỉnh Bến Tre

Facebook   Zalo

Sáng ngày 28/2, Đoàn công tác của tỉnh Bến Tre do đồng chí Lâm Văn Tân – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) làm Trưởng đoàn đã đến thăm và trao đổi kinh nghiệm với lãnh đạo Sở KH&CN Thái Nguyên. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Phạm Quốc Chính - Giám đốc Sở KH&CN; các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở, Trưởng phòng Sở KH&CN. Về phía thành phần khách mời có đồng chí Nguyễn Minh Hồng – Phó Giám đốc Viễn thông Thái Nguyên, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT - Thái Nguyên.

Sở Khoa học và Công nghệ đón tiếp Đoàn công tác tỉnh Bến Tre


Đ/c Phạm Quốc Chính - Giám đốc Sở KH&CN phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo Sở đã thông tin nhanh những kết quả đạt được trong công tác quản lý nhà nước về Khoa học và công nghệ, hai bên đã cùng nhau thảo luận các kinh nghiệm quản lý nhà nước về công tác Sở hữu trí tuệ và triển khai nhiệm vụ KH&CN cơ sở.

Đối với tỉnh Thái Nguyên công tác quản lý nhà nước về Sở hữu trí tuệ trong những năm qua đã được đẩy mạnh: Hoàn thiện quy trình cấp quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý “Tân Cương”; Mở rộng khu vực mang chỉ dẫn địa lý “Tân Cương”; Xây dựng quy định sử dụng, thiết kế và in tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm được cấp quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý “Tân Cương”; Xây dựng hồ sơ đăng ký bảo hộ của nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Nga...

   

Đoàn công tác của tỉnh Bến Tre thăm quan tại Hợp tác xã Tâm Trà Thái

tại Xóm Hồng Thái II, xã Tân Cương

Trong dịp này, Đoàn công tác của tỉnh Bến Tre đã đến thực tế thăm quan vùng chè Thái Nguyên đặc sản Tân Cương, được hướng dẫn viên giới thiệu về lịch sử cây chè, những dụng cụ lao động sản xuất, chế biến chè từ thô sơ đến hiện đại, đặc điểm về khí hậu, thổ nhưỡng, nguồn nước đã tạo nên sản phẩm Chè Tân Cường nổi tiếng... Đoàn công tác được nghe những câu chuyện  về trà để hiểu đầy đủ hơn quy trình sản xuất chè truyền thống, những nét đặc trưng văn hóa thưởng trà của người Thái Nguyên, thưởng thức hương vị trà Thái thơm nồng và đậm đà./.

 

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0