Hướng dẫn quy trình kỹ thuật sử dụng chế phẩm E.M cho cây chè

Facebook   Zalo

Ngày 10/5/2023 tại xã Tân Cương (TP. Thái Nguyên), Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ (Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên) đã tổ chức lớp tập huấn, hướng dẫn quy trình kỹ thuật sử dụng chế phẩm E.M trong sản xuất chè theo hướng hữu cơ, đồng thời cấp phát chế phẩm E.M cho các hộ dân tham gia mô hình. Tham gia tập huấn có 20 hộ dân xóm Hồng Thái 2, xã Tân Cương.

Hướng dẫn quy trình kỹ thuật sử dụng chế phẩm E.M cho cây chè

Đồng chí Vũ Đức Hải-Phó Giám đốc Trung tâm phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Hiện nay chế phẩm E.M đã được ứng dụng rộng rãi trong và ngoài tỉnh. Chế phẩm E.M được sử dụng như một phương pháp để tăng độ phì cho đất và tăng hiệu quả cho cây trồng và nó có thể là một cuộc cách mạng lớn về lương thực, thực phẩm hướng tới phát triển nông nghiệp hàng hóa cho thu nhập cao gắn với bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. E.M trong sản xuất chè giúp vi sinh vật phân giải xelulô cung cấp dinh dưỡng và phòng trừ sâu bệnh cho cây chè, tăng sức đề kháng và khả năng chống chịu sâu bệnh hại, tăng năng suất, chất lượng cho cây chè.

Hướng dẫn quy trình kỹ thuật sử dụng chế phẩm E.M cho cây chè -0
Cán bộ Trung tâm Phát triển KH&CN hướng dẫn quy trình kỹ thuật sử dụng chế phẩm E.M trong sản xuất chè theo hướng hữu cơ 

Tại lớp tập huấn, các hộ dân đã được cán bộ Trung tâm Phát triển KH&CN hướng dẫn quy trình kỹ thuật sử dụng chế phẩm E.M trong sản xuất chè theo hướng hữu cơ như: Giới thiệu công nghệ vi sinh vật hữu hiệu E.M (Effective Microoganisms); công nghệ E.M; thành phần vi sinh vật cơ bản của E.M. Quy trình sử dụng chế phẩm E.M cho cây chè sản xuất theo hướng hữu cơ; E.M dùng tưới trực tiếp cho cây chè; E.M dùng để xử lý phân hữu cơ;…Bên cạnh đó, các hộ dân còn được hướng dẫn cách bảo quản và sử dụng chế phẩm E.M; đồng thời giải đáp những thắc mắc của bà con nông dân. Sau khi hướng dẫn các hộ dân về quy trình kỹ thuật sử dụng chế phẩm E.M, Trung tâm Phát triển KH&CN đã cấp phát 1.000 lít chế phẩm E.M cho các hộ dân xóm Hồng Thái 2, xã Tân Cương.

Hướng dẫn quy trình kỹ thuật sử dụng chế phẩm E.M cho cây chè -0
Trung tâm Phát triển KH&CN đã cấp phát 1.000 lít chế phẩm E.M cho các hộ dân tham gia mô hình 

Thông qua lớp tập huấn, giúp các hộ dân tiếp cận khoa học kỹ thuật ứng dụng chế phẩm E.M trong sản xuất hiệu quả vừa giúp giảm ô nhiễm môi trường vừa bổ sung vi sinh vật có ích cho đất, giảm chi phí xử lý chất thải, tăng năng suất, chất lượng cho sản phẩm nông nghiệp sạch./.

Dương Chiêm, Thế Bằng

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0