Hội nghị giao ban Khoa học công nghệ lần thứ 17 tại Lào Cai

Facebook   Zalo

Từ ngày 10-11/5/2018, Đoàn công tác của Sở KH&CN Thái Nguyên tham dự Hội nghị giao ban Khoa học và Công nghệ vùng Trung du và Miền núi phía Bắc lần thứ XVII tại Lào Cai. Tham dự đoàn công tác có ông Phạm Quốc Chính –Giám đốc Sở - Trưởng đoàn cùng các thành viên trong ban giám giám đốc sở, trưởng các phòng các đơn vị thuộc Sở.

Hội nghị giao ban Khoa học công nghệ lần thứ 17 tại Lào Cai

 Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, lãnh đạo Ủy ban Khoa học, Công nghệ và môi trường của Quốc hội, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của TW; các tổng cục, vụ, học viện, Trung tâm nghiên cứu, các đơn vị thuộc Bộ KH&CN; đại biểu của 14 sở Khoa học Và Công nghệ các tỉnh Trung du và Miền núi phía Bắc.

Toàn cảnh Hội nghị giao ban khoa học và công nghệ lần thứ 17

Tại Hội nghị Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Lào Cai đã thông qua báo cáo một số kết quả nổi bật về hoạt động KH&CN trong vùng Trung du và Miền núi phía Bắc. Các tỉnh trong vùng đã có những tham luận đánh giá kết quả hoạt động KH&CN của vùng và từng địa phương trong vùng giai đoạn 2016 - 2018 và trao đổi, thảo luận những vấn đề vướng mắc trong thực tế triển khai. Nhiều ý kiến đóng góp, trao đổi, thảo luận thẳng thắn, cởi mở, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn liên quan đến cơ chế tài chính, cân đối tăng kinh phí đầu tư cho khoa học; xem xét sửa đổi một số quy định về đánh giá trình độ CN, sở hữu trí tuệ; đào tạo và nâng cao nghiệp vụ chuyên môn... Qua đó thống nhất hành động để tiếp tục đẩy mạnh hoạt động KH&CN, góp phần thúc đẩy phát triển mạnh mẽ KT-XH ở từng địa phương cũng như của cả Vùng.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng phát biệu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng nhấn mạnh: Trong giai đoạn 2016-2018, hoạt động KH&CN của các tỉnh trong vùng đã có những kết quả khích lệ, đóng góp cho sự phát triển KT-XH của từng tỉnh nói riêng và của cả vùng nói chung. Một trong những đóng góp nổi bật nhất của hoạt động KH&CN trong Vùng là việc đưa nhanh các kỹ thuật tiến bộ vào trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, cây dược liệu, rau, hoa chất lượng cao, nghiên cứu đề xuất mô hình hợp tác mới trong phát triển kinh tế, tuyên truyền, phổ biến kiến thức, giới thiệu nhân rộng mô hình KH&CN... Việc đầu tư KH&CN, đổi mới sáng tạo và nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những đột phá chiến lược trong tăng trưởng kinh tế bền vững.Thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, nhiều địa phương đã có các Chương trình, Đề án hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạogóp phần tạo ra một thế hệ DN mới, kinh doanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ và đủ năng lực tiếp cận thị trường toàn cầu. Đồng thời ghi nhận sự đóng góp của các cán bộ quản lý, các Sở KH&CN các tỉnh trong vùng thời gian qua và đánh giá cao những ý kiến trao đổi, thảo luận tích cực của các đại biểu.

          Hội nghị Giao ban Khoa học và Công nghệ lần thứ 18 sẽ được tổ chức tại Tuyên Quang vào năm 2020.
Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0