Thái Nguyên tiếp tục triển khai thực hiện đề án 996

Facebook   Zalo

Chiều ngày 9/8, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị Triển khai thực hiện đề án 996 tại tỉnh Thái Nguyên năm 2022. Dự và chủ trì Hội nghị có ông Hoàng Đức Vỹ - Phó Giám đốc Sở KH&CN, ông Trần Quý Giầu – Vụ trưởng Vụ Đo lường, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; đại diện Hội Doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa, một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và các đơn vị liên quan.

Thái Nguyên tiếp tục triển khai thực hiện đề án 996

Đ/c Hoàng Đức Vỹ - Phó Giám đốc Sở KH&CN phát biểu khai mạc Hội nghị

Nhằm tăng cường hoạt động đo lường gắn chặt với hoạt động doanh nghiệp, Thủ tưởng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 996 ngày 10/8/2018 phê duyệt Đề án “Tăng cường, đổi mới hoạt động đo lường hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” (viết tắt là Đề án 996). Tại tỉnh Thái Nguyên, Năm 2021, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức khảo sát và lựa chọn được 03 doanh nghiệp là: Nhà máy Cán thép Lưu Xá - Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên, Công ty Xăng dầu Bắc Thái, Hợp tác xã chè Hảo Đạt để hỗ trợ xây dựng Chương trình đảm bảo đo lường theo hướng dẫn của Bộ Khoa học và Công nghệ. Đây cũng là 03 doanh nghiệp đầu tiên trong cả nước đã ban hành được Chương trình đảm bảo đo lường. Năm 2022, Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục hỗ trợ 03 doanh nghiệp triển khai Chương trình đảm bảo đo lường đã được phê duyệt trong năm 2021 và tiến hành xây dựng Chương trình đảm bảo đo lường cho tổ chức cung cấp dịch vụ về đo lường là Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên. 
Tại Hội nghị, thành viên Tổ chuyên gia tư vấn Đề án 996 tại tỉnh Thái Nguyên đã thông tin một số nội dung cụ thể: Tình hình triển khai Đề án 996 trong cả nước; các nội dung hỗ trợ triển khai Chương trình đảm bảo đo lường năm 2022 cho 03 đơn vị của tỉnh Thái Nguyên; các nội dung xây dựng và triển khai Chương trình đảm bảo đo lường cho Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên.
 

Thái Nguyên tiếp tục triển khai thực hiện đề án 996 -0
 Ông Phan Hữu Minh – Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại hội nghị 

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá và nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác đo lường chất lượng nói chung cũng như việc đổi mới hoạt động đo lường, để hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh. các đại biểu cũng đã đề xuất, kiến nghị một số giải pháp nhằm triển khai hiệu quả Chương trình đảm bảo đo lường tại doanh nghiệp trong thời gian tới.

Thế Bằng – Trung tâm Phát triển KH&CN

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0