Thúc đẩy khai thác thông tin và sử dụng dịch vụ sở hữu công nghiệp

Facebook   Zalo

Từ ngày 10-11/4/2021, tại Hà Nội, Viện Khoa học sở hữu trí tuệ (Viện KHSHTT) đã tổ chức Hội nghị tập huấn “Thúc đẩy khai thác thông tin và sử dụng dịch vụ sở hữu công nghiệp”. 

Thúc đẩy khai thác thông tin và sử dụng dịch vụ sở hữu công nghiệp

Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc – phát biểu tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị có thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc, GS. Hoàng Văn Phong - nguyên Bộ trưởng Bộ KH&CN cùng đại diện lãnh đạo các Sở KH&CN, trường đại học, viện nghiên cứu, các tổ chức, đơn vị có liên quan, cán bộ được giao vận hành Trạm IPPlatform. Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên tham dự lớp tập huấn có ông Hoàng Đức Vỹ - PGĐ Sở cùng các cán bộ phòng Kế hoạch - Chuyên ngành.

Hội nghị được tổ chức với mục tiêu tiếp tục thực hiện nhiệm vụ duy trì, vận hành, phát triển Nền tảng dữ liệu và dịch vụ sở hữu công nghiệp (IPPlatform) được Bộ Khoa học và Công nghệ giao. Bên cạnh đó, Hội nghị cũng nhằm tăng cường hoạt động thúc đẩy khai thác thông tin và sử dụng dịch vụ sở hữu công nghiệp (SHCN) bằng công cụ IPPlatform và tăng cường hợp tác về SHTT giữa Viện KHSHTT với các Sở KH&CN để phục vụ quản lý nhà nước và phát triển tài sản trí tuệ; huấn luyện kỹ năng tư vấn, hướng dẫn khai thác IPPlatform, tiếp nhận và thực hiện dịch vụ cho các cán bộ vận hành Trạm IPPlatform.

Phát biểu tại Hội nghị tập huấn, Thứ trưởng Phạm Công Tạc nhấn mạnh, việc tổ chức Hội nghị tập huấn lần này là hoạt động hết sức thiết thực, qua đó trang bị kiến thức, huấn luyện kỹ năng cho các cán bộ vận hành các Trạm IPPlatform về khai thác thông tin, tư vấn, tiếp nhận và thực hiện dịch vụ SHCN.
Thứ trưởng đề nghị lãnh đạo Sở, các tổ chức thảo luận, làm rõ hiện trạng, khó khăn và đề ra giải pháp để thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động khai thác thông tin và sử dụng dịch vụ SHCN, phục vụ việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình và hỗ trợ phát triển TSTT của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn địa phương.
Hiện tại, hiện Viện KHSHTT đã phối hợp với 13 đơn vị, thiết lập 13 Trạm IPPlatform (trong đó có 9 Sở KH&CN, 2 Hiệp hội và 2 Viện nghiên cứu), đã tổ chức lớp tập huấn giới thiệu và hướng dẫn khai thác IPPlatform. Đây là hoạt động cần được tiếp tục triển khai, năm 2021 Viện KHSHTT tiếp tục phối hợp với các Sở KH&CN thiết lập 9 Trạm IPPlatform mới và tổ chức các hoạt động hỗ trợ, hợp tác để các Trạm này hoạt động hiệu quả phục vụ quản lý nhà nước về SHCN và phát triển tài sản trí tuệ của địa phương.
 

Việt Hưng – Phòng Kế hoạch – Chuyên ngành

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0