Nữ trí thức với sở hữu trí tuệ và nghiên cứu khoa học

Facebook   Zalo

Sáng ngày 13/10/2018, Sở Khoa học và công nghệ (KH&CN) phối hợp với Hội Nữ trí thức tỉnh Thái Nguyên tổ chức hội thảo “Nữ trí thức với sở hữu trí tuệ và nghiên cứu khoa học”. Tham dự hội thảo có TS. Phạm Quốc Chính – Giám đốc Sở KH&CN, các chuyên gia Cục Sở hữu trí tuệ, Viện Khoa học Công nghệ Quốc tế Việt Nam - Nhật Bản, Đại học Bách khoa Hà Nội và đông đảo nữ trí thức thuộc các đơn vị, ban, ngành trong tỉnh.

Nữ trí thức với sở hữu trí tuệ và nghiên cứu khoa học


Toàn cảnh Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được chia sẻ thông tin và thảo luận về các chủ đề: Nữ trí thức và công cụ sở hữu trí tuệ trong đổi mới sáng tạo; kinh nghiệm đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho các kết quả nghiên cứu; kinh nghiệm công bố các bài báo quốc tế.

Thực tế cho thấy, nữ trí thức ngày càng có vai trò quan trọng trong các cơ quan nghiên cứu khoa học, lãnh đạo các doanh nghiệp và có nhiều công trình nghiên cứu, lao động sản xuất, sáng tạo. Vì vậy, việc thực thi pháp luật về sở hữu trí tuệ gắn liền với phát triển thị trường KH&CN và công bố các sáng kiến, giải pháp hữu ích, các công trình nghiên cứu, bài báo quốc tế là rất cần thiết, giúp bảo vệ quyền lợi cho các kết quả nghiên cứu của nữ trí thức khoa học nói riêng và các nhà khoa học nói chung

          Sự kiện nhằm phát huy vai trò của nữ trí thức trong hoạt động đổi mới sáng tạo của tỉnh Thái Nguyên, kết nối các ý tưởng và nguồn lực của nữ trí thức từ đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương./.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0