Kiểm tra hiệu quả việc sử dụng nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên”

Facebook   Zalo

Nhằm đánh giá hiệu quả của việc sử dụng nhãn hiệu tập thể (NHTT) “Chè Thái Nguyên”, từ ngày 13 - 17/6/2016, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Hội nông dân tỉnh Thái Nguyên tổ chức kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về sử dụng NHTT “Chè Thái Nguyên” tại 05 đơn vị sản xuất, kinh doanh chè trên địa bàn thành phố Sông Công và các huyện: Đại Từ, Phú Lương, Đồng Hỷ, Phổ Yên.

Kiểm tra hiệu quả việc sử dụng nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên”

Qua kiểm tra 02 công ty, 01 hợp tác xã, 01 câu lạc bộ và 01 hộ gia đình cho thấy: Các đơn vị này đã được Hội nông dân tỉnh Thái Nguyên cấp quyền sử dụng NHTT “Chè Thái Nguyên” nhưng việc sử dụng chưa đúng quy định và chưa hiệu quả. Việc sử dụng NHTT “Chè Thái Nguyên” trên bao bì sản phẩm còn rất ít do các đơn vị này chủ yếu là sản xuất chè nguyên liệu và chưa biết cách sử dụng NHTT “Chè Thái Nguyên” trên bao bì sản phẩm. Giá trị mà NHTT “Chè Thái Nguyên” mang lại cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các đơn vị này chưa nhiều do các khách hàng chỉ tập trung vào chất lượng của sản phẩm mà chưa quan tâm đến việc sử dụng NHTT “Chè Thái Nguyên” cho các sản phẩm đó.

Kiểm tra việc sử dụng NHTT “Chè Thái Nguyên” tại Hợp tác xã Tuyết Hương

Trong thời gian tới, Sở Khoa học và Công nghệ sẽ tiếp tục phối hợp với Hội nông dân tỉnh Thái Nguyên đánh giá hiệu quả việc sử dụng NHTT “Chè Thái Nguyên” tại các đơn vị sản xuất, kinh doanh chè để đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao năng lực quản lý và hiệu quả sử dụng đối với NHTT “Chè Thái Nguyên”, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ hội nhập quốc tế, góp phần xây dựng “Chè Thái Nguyên” sớm trở thành thương hiệu quốc gia./.

 

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0