Hội thảo: Quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể “Hoa đào Cam Giá”

Facebook   Zalo

Ngày 27/10/2017, Sở KH&CN đã tổ chức hội thảo: Quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể “Hoa đào Cam Giá” tại UBND phường Cam Giá. Ông Hoàng Đức Vỹ - Phó giám đốc Sở KH&CN chủ trì hội thảo. Tham dự hội thảo có đại diện của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương, Hội nông dân tỉnh Thái Nguyên, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Nguyên, Hiệp hội làng nghề tỉnh Thái Nguyên, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên, Hội sinh vật tỉnh Thái Nguyên, UBND thành phố Thái Nguyên, UBND phường Cam Giá và hơn 140 hộ trồng hoa đào của phường Cam Giá.

Hội thảo: Quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể “Hoa đào Cam Giá”


Toàn cảnh hội thảo

Nghề trồng hoa đào tại phường Cam Giá được hình thành khoảng hơn 20 năm. Tháng 3/2012, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ra Quyết định công nhận Làng nghề Hoa đào Cam Giá. Làng nghề hiện có 227 hộ trồng hoa đào với tổng diện tích hơn 8,5 ha và gần 50.000 cây đào các loại.

Để phát triển hoa đào Cam Giá trở thành sản phẩm thế mạnh của địa phương, tháng 3/2015, Sở KH&CN đã được UBND tỉnh Thái Nguyên giao chủ trì thực hiện nhiệm vụ: Xây dựng và bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Hoa đào Cam Giá”. Ngày 29/7/2016, nhãn hiệu tập thể “Hoa đào Cam Giá” đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 266342.

Nhãn hiệu tập thể “Hoa đào Cam Giá”

Nhãn hiệu tập thể “Hoa đào Cam Giá” được bảo hộ thành công đã đáp ứng được sự mong mỏi chờ đợi bao lâu nay của người trồng hoa đào Cam Giá. Đây cũng là điều kiện rất thuận lợi để nâng cao chất lượng và giá trị của sản phẩm, tạo được uy tín đối với khách hàng, từ đó sẽ tăng được giá bán và sản lượng tiêu thụ. Tuy nhiên, để khai thác và phát huy tối đa giá trị của nhãn hiệu tập thể “Hoa đào Cam Giá” lại không hề đơn giản. Nó đòi hỏi sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành và toàn xã hội.


Ông Hoàng Đức Vỹ - Phó giám đốc Sở KH&CN phát biểu tại hội thảo

Các đại biểu tham dự hội thảo đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động quản lý, sử dụng và phát triển nhãn hiệu tập thể “Hoa đào Cam Giá” trong thời gian tới. Đó là các giải pháp về kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm; giải pháp về tổ chức quản lý, khai thác, bảo vệ và phát triển nhãn hiệu tập thể; giải pháp về thương mại hóa sản phẩm; giải pháp về nâng cao năng lực cạnh tranh cho Làng nghề… Thực hiện thành công các giải pháp này sẽ phát huy được tối đa giá trị của nhãn hiệu tập thể “Hoa đào Cam Giá” và góp phần sớm đưa hoa đào Cam Giá trở thành một trong những sản phẩm thế mạnh của tỉnh Thái Nguyên./.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0