Hội thảo khoa học Quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Gà đồi Phú Bình”

Facebook   Zalo

Ngày 15/7/2015, tại UBND huyện Phú Bình, Sở KH&CN đã tổ chức hội thảo khoa học: Quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Gà đồi Phú Bình”. Tham dự hội thảo có ông Phạm Quốc Chính - Phó giám đốc Sở KH&CN, ông Nguyễn Ngô Quyết - Phó giám đốc Sở Công thương, ông Đinh Hồng Thanh - Bí thư huyện ủy huyện Phú Bình, ông Hồ Việt Giang - Phó chủ tịch UBND huyện Phú Bình và gần 80 đại biểu

Hội thảo khoa học Quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Gà đồi Phú Bình”

đến từ Sở KH&CN, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục thú y, Trung tâm khuyến nông, Chi cục quản lý thị trường, Trung tâm xúc tiến thương mại, các phòng chuyên môn thuộc UBND huyện Phú Bình, lãnh đạo UBND của 21 xã/thị trấn của huyện Phú Bình, các hợp tác xã, trang trại, hộ chăn nuôi gà đồi trên địa bàn huyện Phú Bình và các cơ quan báo chí, truyền thông.

Hình ảnh toàn cảnh hội thảo khoa học

Với tiềm năng đất đai, đồi bãi rộng lớn, trong những năm qua, hoạt động chăn nuôi gà đồi đã được huyện Phú Bình tập trung đầu tư phát triển để trở thành sản phẩm hàng hóa thế mạnh của địa phương. Với tốc độ tăng trưởng tổng đàn gà khoảng 10%/năm, đến nay, số lượng gà toàn huyện đạt hơn 3 triệu con với 3 hợp tác xã, 109 trang trại và gần 10.000 hộ chăn nuôi. Quy mô trung bình từ 1.000 - 2.000 con/lứa, nhiều trang trại có quy mô trên 5.000 con/lứa, đã tạo việc làm ổn định cho hơn 10.000 lao động và tổng doanh thu mỗi năm đạt hơn 100 tỷ đồng. Từ nhiều năm nay, chăn nuôi gà đồi đã trở thành một trong những nghề có thu nhập chính của người dân huyện Phú Bình.

Ngày 11/11/2014, nhãn hiệu chứng nhận “Gà đồi Phú Bình” đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. Đây là điều kiện rất thuận lợi để nâng cao chất lượng và giá trị của sản phẩm, tạo được uy tín đối với khách hàng, từ đó sẽ tăng được giá bán và sản lượng tiêu thụ. Tuy nhiên, để khai thác và phát huy tối đa giá trị của nhãn hiệu chứng nhận “Gà đồi Phú Bình” lại không hề đơn giản. Nó đòi hỏi sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành và toàn xã hội.

 

Lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận “Gà đồi Phú Bình”

Tại hội thảo, các đại biểu đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm tổ chức quản lý và khai thác hiệu quả giá trị của nhãn hiệu chứng nhận “Gà đồi Phú Bình” như: Thành lập Ban quản lý nhãn hiệu chứng nhận “Gà đồi Phú Bình” từ cấp huyện đến cấp xã; ban hành quy trình chăn nuôi chuẩn cho sản phẩm gà đồi Phú Bình; xây dựng mô hình mẫu về chăn nuôi và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Gà đồi Phú Bình”; tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại và tiến hành đăng ký bảo hộ nhãn hiệu “Gà đồi Phú Bình” tại các thị trường nước ngoài tiềm năng...

Với các giải pháp đã đưa ra tại hội thảo, chúng ta tin tưởng rằng nhãn hiệu chứng nhận “Gà đồi Phú Bình” sẽ ngày càng phát huy được tối đa giá trị, tự tin bước vào thời kỳ hội nhập, hứa hẹn sẽ mang đến những triển vọng tốt đẹp và góp phần làm chuyển đổi cơ cấu kinh tế của huyện Phú Bình nói riêng và của tỉnh Thái Nguyên nói chung./.

 

 

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0