“Đổi mới sáng tạo vì một tương lai xanh”

Facebook   Zalo

Đó là chủ đề ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2020. Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới là sự kiện thường niên được tổ chức vào 26/4 để tìm hiểu về vai trò của quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) trong việc khuyến khích đổi mới và sáng tạo, nhằm mục tiêu hướng tới một tương lai xanh của chúng ta mai sau.

“Đổi mới sáng tạo vì một tương lai xanh”

Năm 2020, Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới hướng tới việc đặt đổi mới sáng tạo là trung tâm của những nỗ lực tạo ra một tương lai xanh. Bởi vì những lựa chọn chúng ta đưa ra hôm nay sẽ định hình tương lai của chúng ta mai sau. Trái đất là nhà của chúng ta. Chúng ta cần quan tâm đến Trái đất. Đây là một khởi đầu cho lộ trình xanh hướng tới chú trọng vấn đề bảo vệ môi trường - một yêu cầu cấp bách hiện nay

Chiến dịch nhằm tôn vinh nhiều nhà sáng chế và sáng tạo truyền cảm hứng trên khắp thế giới đang đánh cược vào một tương lai xanh – họ những phụ nữ, nam giới và những người trẻ tuổi đang làm các công việc nhằm tạo ra sự thay thế sạch hơn cho các công nghệ dựa trên nhiên liệu hóa thạch, các hệ thống kiểm soát các nguồn tài nguyên thiên nhiên và thực phẩm hiệu quả và bền vững hơn và cả những người đang sử dụng hệ thống SHTT để hỗ trợ công việc của họ cũng như tiếp thu và sử dụng trong cộng đồng.


 

Để hưởng ứng ngày sở hữu trí tuệ năm nay, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên tổ chức các hoạt động thiết thực như: tư vấn cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu bảo hộ, khai thác, quản lý quyền sở hữu trí tuệ; cổ vũ cho các hoạt động đổi mới sáng tạo nâng cao chất lượng cuộc sống;  tổ chức viết bài về các chủ đề liên quan đến Sở hữu trí tuệ, đổi mới sáng tạo, chống hàng giả, tuyên truyền thông điệp của ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2020…. Đăng trên trang thông tin của Sở khoa học và Công nghệ, Ấn phẩm thông tin KH&CN phát hành theo quý đến các sở ban ngành, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh; Xây dựng phóng sự truyền hình về hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát trên đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Thái Nguyên; Tổ chức các lớp tập huấn, hội thảo về xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm địa phương. Qua đó, nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản cho các tổ chức, cá nhân bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm địa phương: Chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận. bảo vệ, quản lý, khai thác quyền sở hữu trí tuệ đối với các đặc sản của địa phương.

Máy phát điện sức gió trục đứng của trường ĐH Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên tại Diễn đàn Thắp lửa kết nối khởi nghiệp do ĐH Thái Nguyên tổ chức

Kiến tạo con đường dẫn đến tương lai xanh là nhiệm vụ hàng đầu trong thời đại hiện nay và mỗi chúng ta đều đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vì vậy, Chúng ta cần có sự tập trung trí tuệ, sự khéo léo và óc sáng tạo để đưa ra những hướng đi mới, những phương pháp hiệu quả hơn để tạo nên một tương lai ít khói bụi và hãy hành động ngay thừ hôm nay.
Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0