Công tác chuẩn bị tổ chức công bố nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” được bảo hộ tại Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan

Facebook   Zalo

Nhằm quảng bá rộng rãi sản phẩm chè Thái Nguyên trên thị trường trong nước và ngoài nước, sáng ngày 27/11/2017, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức cuộc họp chuẩn bị cho việc công bố nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” được bảo hộ tại Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan. Đ/c Phạm Quốc Chính – Giám đốc Sở chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đại diện các sở, ban, ngành có liên quan, các Hợp tác xã và và doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chè tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Công tác chuẩn bị tổ chức công bố nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” được bảo hộ tại Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan

 

Quang cảnh hội nghị (Ảnh: P.Đông)

 

Việc xây dựng và phát triển nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” tại các thị trường có tiềm năng xuất khẩu là một đòi hỏi thiết thực. Từ năm 2014, Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên đã chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” tại Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan. Sau một quá trình thẩm định hồ sơ, nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” đã được các cơ quan sở hữu trí tuệ của Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan cấp văn bằng bảo hộ.

 

Ông Nguyễn Tiến Dũng – Trưởng phòng Quản lý chuyên ngành báo cáo dự thảo Kế hoạch tổ chức công bố nhãn hiệu tập thể tại Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan (Ảnh: P.Đông)

 

Tại Hội nghị, các đại biểu thống nhất kế hoạch tổ chức công bố nhãn hiệu tập thể do Sở KH&CN dự thảo. Theo đó, lễ công bố dự kiến tổ chức vào ngày 5/12/2017 với các nội dung chính: Quá trình bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” tại Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan; Công bố và trao Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể; Trưng bày các sản phẩm tiêu biểu mang nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên”; Treo băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền cho sự kiện tại các trục đường chính trong thành phố Thái Nguyên; Tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng trước và trong sự kiện.

Nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” được bảo hộ tại Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan là điều kiện thuận lợi để nâng cao giá trị và năng lực cạnh tranh của sản phẩm chè Thái Nguyên tại các thị trường nước ngoài tiềm năng, hạn chế nguy cơ bị chiếm đoạt nhãn hiệu tại các thị trường quốc tế, tạo ra những cơ hội và lợi ích ngày càng lớn hơn cho các đơn vị tham gia sản xuất kinh doanh chè.

 

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0