Công bố “Nhãn hiệu tập thể gạo Bao thai Định Hoá”

Facebook   Zalo

Ngày 8- 12- 2007, tại huyện Định Hoá, Sở Khoa học & Công nghệ Thái Nguyên phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và công nghệ, Công ty Sở hữu trí tuệ Invenco- Hà Nội đã tổ chức lễ công bố văn bằng bảo hộ “Nhãn hiệu tập thể Gạo Bao thai Định Hoá” cho huyện Định Hoá.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Trịnh Thị Cúc, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Thị Xoan, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ; Trần Việt Hùng, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ...

Theo Quyết định số 16699/QĐ- SHTT, ngày 26- 10- 2007 của Cục Sở hữu trí tuệ, cấp giấy chứng nhận số 9042 đăng ký “Nhãn hiệu tập thể Gạo Bao thai Định Hoá” thuộc nhóm 30 (gạo) và 35 (mua, bán và xuất nhập khẩu gạo). Trạm Khuyến nông huyện Định Hoá là chủ nhãn hiệu tập thể. Để được cấp giấy chứng nhận (GCN) này, một số phòng, ban chức năng của tỉnh, huyện Định Hoá đã phải tiến hành lập hồ sơ đầu năm 2007 với các bước: Tổ chức thi chọn lôgô, mang sản phẩm đi kiểm tra, thẩm tra chất lượng, xây dựng quy chế sử dụng nhãn hiệu. Đồng thời, tổ chức tập huấn và hội thảo cho hơn 800 hộ nông dân đăng ký sử dụng nhãn hiệu tập thể. Sau khi được cấp GCN, Sở KH&CN Thái Nguyên có kế hoạch quảng bá rộng nhãn hiệu tập thể gạo Bao thai Định Hoá trên các phương tiện thông tin đại chúng, panô và in lôgô trên bao bì sản phẩm.

Gạo Bao thai Định Hoá là sản phầm thứ hai sau chè Thái Nguyên và là một trong 14 sản phẩm của cả nước được cấp giấy Chứng nhận nhãn hiệu tập thể. Được biết, năm 2008, Bộ KH& CN đã có quyết định đầu tư Dự án vùng quy hoạch và sản xuất chế biến, tiêu thụ gạo Bao thai Định Hoá.
Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0