Hội đồng tư vấn Khoa học và Công nghệ dự án Nhà máy gạch Tuynel Hóa Trung

Facebook   Zalo

Ngày 23/06/2022, Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội đồng tư vấn Khoa học và Công nghệ đánh giá Hồ sơ điều chỉnh dự án Nhà máy gạch Tuynel Hóa Trung của Công ty Cổ phần Thái Sơn. Đồng chí Phạm Quốc Chính, Giám đốc Sở KH&CN, Chủ tịch Hội đồng chủ trì. Tham dự Hội đồng tư vấn có các thành viên Hội đồng và phòng chuyên môn thuộc Sở.

Hội đồng tư vấn Khoa học và Công nghệ dự án Nhà máy gạch Tuynel Hóa Trung

Đồng chí Phạm Quốc Chính, Giám đốc Sở KH&CN, Chủ tịch Hội đồng chủ trì Hội đồng tư vấn khoa học và công nghệ

Trước đó, các thành viên của Hội đồng tư vấn khoa học và công nghệ đã đi khảo sát thực tế tại Nhà máy gạch Tuynel Hóa Trung để xem xét về dây chuyền công nghệ, máy móc, thiết bị và việc đáp ứng điều kiện sử dụng công nghệ cho việc điều chỉnh nâng công suất của Nhà máy. Tại cuộc họp, các thành viên của hội đồng đã tham gia nhận xét, phân tích, đánh giá và cho ý kiến tư vấn về mặt công nghệ đối với dự án đầu tư điều chỉnh công suất Nhà máy gạch Tuynel Hóa Trung. Các ý kiến tham gia chủ yếu tập trung vào điều kiện sử dụng công nghệ của dự án như: Lựa chọn công nghệ đầu tư; máy móc thiết bị hiện có; đánh giá hiện trạng công nghệ; các nội dung giải trình công nghệ của hồ sơ dự án; tài liệu minh chứng công nghệ; kế hoạch đào tạo…Cơ bản các thành viên hội đồng đều nhất trí về mặt công nghệ đối với dự án đầu tư sau khi được hoàn thiện chỉnh sửa, bổ sung đầy đủ hồ sơ tài liệu minh chứng theo ý kiến của hội đồng. Khi dự án được phê duyệt đầu tư sẽ đảm bảo hiệu quả kinh tế - xã hội và môi trường.

Hội đồng tư vấn Khoa học và Công nghệ dự án Nhà máy gạch Tuynel Hóa Trung -0
Hội đồng tư vấn Khoa học và Công nghệ dự án Nhà máy gạch Tuynel Hóa Trung -0
 Các thành viên hội đồng cho ý kiến tư vấn về khoa học công nghệ

Trên cơ sở, các ý kiến nhận xét các thành viên hội đồng, đồng chí Phạm Quốc Chính, Chủ tịch Hội đồng tư vấn khoa học và công nghệ đề nghị: Công ty Cổ phần Thái Sơn cung cấp đầy đủ các tài liệu, xuất xứ công nghệ của các dây truyền; làm rõ các nội dung về dây truyền công nghệ được nâng công suất; có phương án sơ bộ giải quyết vấn đề xử lý môi trường; các thiết bị đầu tư phải đồng bộ và phù hợp với công suất. Ngoài ra, Chủ đầu tư cần quan tâm đến vấn đề quan trắc môi trường; kế hoạch đào tạo nhân lực phù hợp...Đồng thời, sớm hoàn thiện các nội dung báo cáo gửi về Sở KH&CN để Hội đồng tư vấn khoa học và công nghệ thực hiện theo quy định./.

Một số hình ảnh khảo sát tại Nhà máy gạch Tuynel Hóa Trung

THAMG_DINH_CONG_NGHE_1-1657006801450.jpg
THAMG_DINH_CONG_NGHE-1657006801106.jpg
THAMG_DINH_CONG_NGHE_2-1657006800965.jpg 

Dương Chiêm, Thúy Hà – Sở KH&CN

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0