Thẩm định công nghệ cho dự án nhà máy đúc của công ty TNHH Hương Đông

Facebook   Zalo

Ngày 21/09/2021, Sở KH&CN tổ chức họp Hội đồng tư vấn khoa học và công nghệ bằng hình thức trực tuyến để đánh giá công nghệ lựa chọn đầu tư cho Dự án nhà máy Đúc công nghệ cao Hương Đông của Công ty TNHH Hương Đông. Đồng chí Phạm Quốc Chính, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch Hội đồng tư vấn khoa học và công nghệ tỉnh Thái Nguyên đã chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có các thành viên trong Hội đồng và các phòng chuyên môn có liên quan của Sở KH&CN.

Thẩm định công nghệ cho dự án nhà máy đúc của công ty TNHH Hương Đông

Đ/c Phạm Quốc Chính - Giám đốc Sở KH&CN chủ trì cuộc họp trực tuyến

Tại cuộc họp, các thành viên của Hội đồng tư vấn khoa học và công nghệ đều nhất trí đối với công nghệ sử dụng đầu tư trong Dự án nhà máy Đúc công nghệ cao Hương Đông. Đồng thời, nêu ý kiến nhận xét, đánh giá công nghệ lựa chọn trong dự án đầu tư theo quy định tại Nghị định số 76/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Chuyển giao công nghệ. Sự phù hợp về phương án lựa chọn công nghệ (bao gồm đánh giá về công nghệ; sự hoàn thiện của công nghệ; định hướng của công nghệ và sự phù hợp của công nghệ so với quy mô đầu tư của dự án; về máy móc thiết bị, dây chuyền công nghệ, đào tạo kỹ thuật, đáp ứng điều kiện trong công nghệ). Đặc biệt, đánh giá tác động của môi trường khi áp dụng công nghệ... 
Trên cơ sở, các ý kiến nhận xét của các nhà khoa học, các ủy viên phản biện, các thành viên hội đồng, đồng chí Chủ tịch Hội đồng tư vấn khoa học và công nghệ đề nghị: Đơn vị chủ đầu tư cần đảm bảo nghiêm ngặt về công nghệ theo đúng hồ sơ đã cam kết. Đồng thời, xem xét bổ sung thêm hồ sơ thuyết minh công nghệ; phương án xử lý xỉ luyện thép và vật liệu chịu lửa; mặt bằng chung đối với các lò đang hoạt động và lò mới (như bổ sung thêm về thông số kỹ thuật, máy móc thiết bị chính thuộc phương án lựa chọn công nghệ, không gian quang cảnh, cây xanh, vệ sinh nước thải...). Đặc biệt, đánh giá hiệu quả kinh tế sau khi sử dụng để phù hợp điều kiện đặc thù của địa phương. Sau khi hoàn chỉnh báo cáo đánh giá chính thức, Hội đồng tư vấn Khoa học và Công nghệ sẽ trình UBND tỉnh ra quyết định đồng ý chủ trương đầu tư về mặt công nghệ./.
 

Dương Chiêm, Thế Bằng

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0