Họp xét ý tưởng sáng tạo tham gia sách vàng sáng tạo Việt Nam năm 2018

Facebook   Zalo

Ngày 20/6/2018 Sở Khoa hoc Công nghệ Thái Nguyên tổ chức cuộc họp đánh giá công trình khoa học “Lò đốt than sinh học B4SS - Thái Nguyên”, của nhóm tác giả thuộc trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên, nhằm thảo luận và cho ý kiến về công trình sáng tạo KH&CN tham gia Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2018. Đồng chí Phạm Thị Hiền - Phó Giám đốc Sở KH&CN chủ trì cuộc họp. Tham dự có đại diện Ủy ban mặt trận Tổ quốc tỉnh, Liên hiệp Các hội Khoa học kỹ thuật tỉnh, các phòng thuộc Sở KH&CN và nhóm tác giả của công trình.

Họp xét ý tưởng sáng tạo tham gia sách vàng sáng tạo Việt Nam năm 2018


Đại diện nhóm tác giả đang trình bày công trình KH&CN tại cuộc họp

Tại cuộc họp, đại diện nhóm tác giả đã giới thiệu về công trình khoa học “Lò đốt than sinh học B4SS - Thái Nguyên”. Theo đó, từ mẫu thiết kế lò đốt than sinh học của Úc, nhóm nghiên cứu đã tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong nước và quốc tế để thiết kế và xây dựng “Lò đốt than sinh học B4SS-Thái Nguyên” phù hợp với điều kiện của địa phương với những ưu điểm như: chi phí xây dựng thấp; các thao tác kỹ thuật vận hành đơn giản; quy trình nạp liệu và lấy thành phẩm dễ dàng; không gây ô nhiễm mội trường như các lò đốt than sinh học thủ công khác. Năm 2017 nhóm đã chuyển giao 2 lò đốt than sinh học tại thôn Đèo Vai và thôn Làng Điền, xã Quảng Chu, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn. Đặc biệt công trình này đã đạt giải nhất Giải thưởng sáng tạo trẻ tỉnh Thải Nguyên lần thứ XV, năm 2018.

Qua trao đổi, thảo luận các thành viên trong cuộc họp yêu cầu nhóm làm rõ tính mới, tính ứng dụng và các vấn đề liên quan đến bản quyền tác giả đối với lò đốt. Trên cơ sở đó, nhóm tác giả hoàn thiện hồ sơ của công trình khoa học theo yêu cầu của Ban chỉ đạo biên tập Sách vàng Sáng tạo Việt Nam./.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0