Hội thảo “Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thái Nguyên”

Facebook   Zalo

Thực hiện Quyết định số 844 /QĐ -TTg, ngày 18/5/2016 vê việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”; thực hiện Kế hoạch số 113/KH-UBND ngày 30/6/2017 của UBND tỉnh Thái Nguyên về Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thái Nguyên đến năm 2025. Ngày 24/6/2020, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội tổ chức Hội thảo “Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ”.

Hội thảo “Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thái Nguyên”

Tham dự Hội thảo có đồng chí Phạm Thị Hiền - Phó giám đốc Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên; Phó giáo sư tiến sĩ Trương Thị Nam Thắng - Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp và Sáng tạo Xã hội - Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội; Lãnh đạo và chuyên viên của các sở, ngành có liên quan; UBND các huyện, thành, thị; Các Hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; Các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Các nhà khoa học thuộc các trường đại học; Giảng viên các trường Đại học; Các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Doanh nghiệp KH&CN; Các nhóm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo...


Bà Phạm Thị Hiền - Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên phát biểu khai mạc hội thảo

Có thể nói trong những năm gần đây hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thái Nguyên nhận được sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương. Tỉnh Thái Nguyên đã ban hành chính sách hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, làm cơ sở cho việc hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa phương. Tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển loại hình doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới, tập trung vào các ngành, lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Góp phần tạo việc làm, tăng năng suất lao động, đóng góp vào quá trình thúc đẩy và nâng cao chất lượng, tăng trưởng kinh tế theo hướng bền vững.

Toàn cảnh Hội thảo

Hội thảo lần này là dịp để các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; Các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Các nhà khoa học thuộc các trường đại học; Các doanh nghiệp khởi nghiệp; Các nhóm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo... cùng nhau trao đổi, thảo luận về thực trạng và kế hoạch hành động, khuyến nghị để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hiệu quả trong hoạt động nghiên cứu, giảng dạy, ươm tạo và khu vực doanh nghiệp, đóng góp cho phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Thái Nguyên.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0