Chi bộ Văn phòng 2 tổ chức sinh hoạt chi bộ chuyên đề tháng 8 “Thăm quan tìm hiểu khu di tích lịch sử”

Facebook   Zalo

Trong không khí sôi nổi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Cách mạng tháng tám và Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, vừa qua vào ngày 15/08 Chi bộ Văn Phòng 2 tổ chức buổi sinh hoạt chi bộ chuyên đề tháng 8: Thăm quan tìm hiểu khu di tích lịch sử tại huyện Võ Nhai.

Chi bộ Văn phòng 2 tổ chức sinh hoạt chi bộ chuyên đề tháng 8  “Thăm quan tìm hiểu khu di tích lịch sử”

Tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề có Đồng chí Tạ Ngọc Minh - Đảng ủy viên, Trưởng phòng Quản lý Khoa học - Sở KH&CN, các Đồng chí trong Chi ủy Chi bộ cùng toàn thể đảng viên, quần chúng của chi bộ Văn phòng 2. Đến tham dự cùng Chi bộ có Đồng chí Bùi Huy Toàn - Giám đốc Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên và một số cán bộ chuyên môn thuộc Bảo tàng tỉnh.

Chi bộ đã tổ chức thăm quan tìm hiểu khu di tích lịch sử rừng Khuôn Mánh, xã Tràng Xá huyện Võ Nhai, đây từng là nơi hoạt động của cán bộ cách mạng và du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, là nơi thành lập Đội Cứu Quốc quân II - là một trong những lực lượng tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam. Rừng Khuôn Mánh là nơi lưu giữ một sự kiện lịch sử quan trọng trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam, nơi đây đã được xếp hạng di tích lịch sử cấp Quốc gia.

Rừng Khuôn Mánh - nơi thành lập Đội Cứu Quốc quân II

Địa điểm tiếp theo Chi bộ tổ chức tìm hiểu là khu di tích Hang Ốc, xóm Phố xã Bình Long huyện Võ Nhai, đây là địa điểm chính của đề tài nghiên cứu, điều tra, thăm dò, khai quật các địa điểm khảo cổ học tại các hang động phát hiện dấu tích của người tiền sử. Đến thời điểm hiện tại Hang Ốc đang trong tiến trình xin công nhận xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia.

Thăm di tích Hang Ốc, xóm Phố xã Bình Long

Từ những thông tin được cung cấp trực tiếp từ phía Bảo Tàng tỉnh Thái Nguyên, kết hợp với quá trình tham quan học tập thực tế tại hai địa điểm di tích nói trên, toàn thể Đảng viên và quần chúng của Chi bộ Văn phòng 2 đã có một buổi sinh hoạt chuyên đề đầy ý nghĩa, một buổi sinh hoạt vừa mang ý nghĩa giáo dục về truyền thống lịch sử dân tộc vừa mang ý nghĩa tuyên truyền nâng cao nhận thức về việc gìn giữ giá trị di sản văn hóa của dân tộc, khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong mỗi cá nhân./.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0