Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ tham dự Hội thảo - Toạ đàm “Chuyển đổi số trong nông nghiệp”

Facebook   Zalo

Nhằm lan tỏa tác động, kết quả điển hình của chuỗi sự kiện thuộc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - Techfest Việt Nam 2022, sáng ngày 29/06/2022, Làng Sáng chế và Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, phối hợp với Viện nghiên cứu ứng dụng công nghệ số Viet Lotus tổ chức Hội thảo - Toạ đàm với chủ đề: “Chuyển đổi số trong nông nghiệp” kết hợp triển lãm các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu.

Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ  tham dự  Hội thảo - Toạ đàm “Chuyển đổi số trong nông nghiệp”

Chia sẻ của các chuyên gia tai Hội thảo - Tọa đàm

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó cục trưởng Phụ trách Cục công tác phía Nam, Bộ KH&CN, ông Bùi Văn Quyền - Phó Chủ tịch Hội Sáng chế Việt Nam; Đại diện đến từ các Sở Nông Nghiệp - Phát Triển Nông Thôn, Sở Khoa học và Công nghệ một số địa phương; Ngoài ra còn có đại diện của các viện nghiên cứu, trường đại học và doanh nghiệp; các nhà sáng chế, Doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp trẻ, đoàn viên thanh niên từ các cơ sở đoàn Đoàn có liên quan đến khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, đại diện Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ và đông đảo các phóng viên báo chí và đài truyền hình đưa tin. Chia sẻ của các chuyên gia tại Hội thảo - Tọa đàm xoay quanh các nội dung về: Sản xuất nông nghiệp tuần hoàn - Một số thách thức và cơ hội cho chuyển đổi số; Chuyển đổi số trong Nông Nghiệp ứng dụng công nghệ cao; Chuyển đổi số - cơ hội đổi mới trong phương thức sản xuất và thương mại nông sản; Chuyển đổi số trong trồng cây dược liệu công nghệ cao; Phát triển hệ thống phân phối Online cho nông sản Việt; Chuyển đổi mô hình kinh doanh truyền thống sản phẩm nông sản dựa trên nền tảng quyền sở hữu trí tuệ; Chuyển đổi số - cơ hội đổi mới phương thức kinh doanh và tăng trưởng doanh thu trong lĩnh vực nông sản; Chuyển đổi số kinh doanh hệ sinh thái nông sản bằng nền tảng C Plus; Toạ đàm cũng đã có chia sẻ, thảo luận về Doanh nghiệp thành công trong việc chuyển đổi số.

Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ  tham dự  Hội thảo - Toạ đàm “Chuyển đổi số trong nông nghiệp” -0
Nông nghiệp tuần hoàn là xu hướng phát triển nông nghiệp hiện nay 

Những chia sẻ tại hội thảo đã giúp cho các đại biểu có cái nhìn tổng thể về nhành nông nghiệp nói riêng và định hướng phát triển kinh tế xã hội nói chung. Có thể nhận thấy nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm nông sản, thực phẩm ngày càng cao, đi liền với đó là nhu cầu về mức độ minh bạch, độ tinh khiết và khả năng truy xuất nguồn gốc sản phẩm, tạo động lực để sản xuất nông nghiệp hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn, sản xuất hàng hóa nông nghiệp sử dụng những công nghệ cao, ít có tác động với môi trường. Thách thức hiện nay là năng suất nông nghiệp vẫn còn tương đối thấp, tình trạng sử dụng quá mức thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ còn phổ biến. Đông thời đó cũng là cơ hội để ngành nông nghiệp nói riêng và hệ thống kinh tế nói chung chuyển mình nhờ chuyển đổi số khi công nghệ phát triển và hỗ trợ đắc lực cho các mô hình kinh tế. Theo đó, phát triển nông nghiệp số và chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của các nước trên thế giới và Việt Nam cũng không còn là ngoại lệ./.

Nguyễn Dung - Bí thư Chi đoàn Sở KH&CN

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0