Sở KH&CN tham dự chương trình Bồi dưỡng, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số tại tỉnh Thái Nguyên

Facebook   Zalo

Ngày 01/10/2021, UBND tỉnh Thái Nguyên và Bộ TT&TT đã khai mạc chương trình bồi dưỡng nâng cao nhận thức về chuyển đổi số theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với hơn 3.000 đại biểu tại 191 điểm cầu kết nối tới điểm cầu UBND tỉnh. Trong đợt tập huấn này, Sở khoa học và công nghệ tỉnh Thái Nguyên tham dự có Đ/c Đinh Bộ Sơn – Phó giám đốc Sở cùng các cán bộ công chức có liên quan trong lĩnh vực chuyển đổi số.
 

Sở KH&CN tham dự chương trình Bồi dưỡng, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số tại tỉnh Thái Nguyên

Chương trình bồi dưỡng diễn ra trong các ngày 1, 2/10 và ngày 8, 9/10/2021 với 5 chuyên đề: Chuyển đổi số và phương pháp luận 2-3-5; Chuyển đổi số cho địa phương; Chuyển đổi số doanh nghiệp; Năng lực số đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chính quyền; Xã hội số và tác động của chuyển đổi số đối với người dân.
Tại Chương trình tập huấn chuyển đổi các đại biểu đã có những trao đổi thảo luận xoay quanh những nội dung triển khai thực tế, những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện của các đơn vị, địa phương. Các buổi thảo luận được phân theo từng nhóm đối tượng như: liên hệ, thảo luận về chuyển đổi số đối với doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh; liên hệ, thảo luận về chuyển đổi số đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan thực thi chuyên đổi số; liên hệ, thảo luận đối với cán bộ, phóng viên, biên tập viên, tuyên truyền viên cơ sở.  
Qua tập huấn đã giúp cho các cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức từ tỉnh đến cơ sở tại Thái Nguyên sẽ hiểu rõ những vấn đề chính yếu của chuyển đổi số; nắm được phương pháp luận, các bước chuyển đổi số; đồng thời liên hệ, thảo luận để có thể xây dựng và thực hiện chuyển đổi số ở địa phương. Đồng thời, thông qua Chương trình bồi dưỡng này sẽ giúp đội ngũ lãnh đạo các cấp của tỉnh nhận thức được đầy đủ hơn về chuyển đổi số để thúc đẩy nhanh tiến trình thực hiện, sớm đưa Thái Nguyên trở thành trung tâm chuyển đổi số của khu vực trung du miền núi phía Bắc và thuộc nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số.

Phạm Đông - Văn phòng Sở

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0