Rà soát triển khai danh mục cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh

Facebook   Zalo

Sáng ngày 10/5/2022, Sở khoa học và công nghệ tổ chức hợp rà soát triển khai danh mục cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh, nhằm triển khai những nội dung được phân giao trong Quyết định 747/QĐ-UBND ngày 08/4/2022 của UBND tỉnh Thái Nguyên. Tham dự cuộc họp có các thành viên Tổ công tác chuyển đổi số, Trưởng các phòng, Trưởng (phó) đơn vị trực thuộc. Đồng chí Đinh Bộ Sơn – PGĐ sở KH&CN chủ trì cuộc họp.

Rà soát triển khai danh mục cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh

Đ/c Đinh Bộ Sơn – Phó giám đốc Sở chỉ đạo nội dung cuộc họp

Theo Quyết định 747/QĐ-UBND ngày 08/4/2022 Sở khoa học và Công nghệ có 04 nội dung cập nhật cơ sở dữ liệu vào phần mềm cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh và 05 phần mềm do Sở xây dựng, quản lý, cập nhật và chia sẻ, kết nối với cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh.
Qua báo cáo đánh giá hiện trạng các phần mềm cơ sở dữ liệu tại các phòng quản lý cho thấy về cơ bản các Cơ sở dữ liệu tại các phòng chuyên môn đảm bảo đủ các trường dữ liệu để để nhập vào cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh theo Quyết định số 747/QĐ-UBND ngày 08/4/2022 của UBND tỉnh Thái Nguyên. Tuy nhiên, một số phần mềm chuyên ngành của Sở hiện nay nền tảng công nghệ đã cũ nên không thể tích hợp được với cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh như phần mềm quản lý sáng kiến, phần mềm đánh giá trình độ công nghệ, phần mềm quản lý các nhiệm vụ khoa học và công nghệ. Do đó, để đảm bảo quản lý đầy đủ các trường thông tin và yêu cầu kỹ thuật theo quy định, trong thời gian tới Sở KH&CN sẽ nghiên cứu xây dựng phần mềm cơ sở dữ liệu chuyên ngành đảm bảo tiêu chuẩn liên thông với CSDL dùng chung của tỉnh theo quyết định sô 747/QĐ-UBND ngày 12/4/2022. Đồng thời yêu cầu các phòng, đơn vị trực thuộc Sở theo chức năng, nhiệm vụ được giao tổng hợp các CSDL có liên quan để cập nhật các trường thông tin vào cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh.
 

Phạm Đông - Văn phòng Sở

Facebook Zalo