Đảm bảo an toàn, an ninh, trật tự cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Facebook   Zalo

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của đất nước và của tỉnh. Để góp phần vào thành công của cuộc bầu cử, thời gian qua, các ngành, địa phương đã chủ động quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả về công tác đảm bảo an ninh, trật tự cuộc bầu cử trên địa bàn.

Đảm bảo an toàn, an ninh, trật tự cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Lực lượng công an đồng loạt ra quân cao điểm, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức đấu tranh, trấn áp, truy quét các loại tội phạm và tệ nạn xã hội

Trong cuộc bầu cử lần này thành phố Sông Công thuộc đơn vị bầu cử đại biểu quốc hội số 3 với 78 khu vực bỏ phiếu. Xác định nhiệm vụ bảo đảm an toàn, an ninh trật tự cuộc bầu cử là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của toàn lực lượng nên ngay từ đầu năm 2021, Công an thành phố đã xây dựng và triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch, các nội dung chỉ đạo của các cấp, ngành.

Thượng tá Phạm Xuân Cường, Phó trưởng Công an thành phố Sông Công cho biết: “Công an thành phố đã chỉ đạo công an các phường xã, làm tốt công tác nắm địa bàn. Trên cơ sở đó tiếp tục tham mưu cho chính quyền địa phương giải quyết ngay từ cơ sở, không để tình trạng phức tạp tồn tại lâu nảy sinh”.

Là huyện có số đơn vị hành chính đông nhất tỉnh với 30 xã, thị trấn, theo đó Đại Từ có 249 điểm bỏ phiếu với trên 134.000 cử tri. Ngoài việc được tăng cường 63 cán bộ chiến sỹ của Công an tỉnh, Công an huyện đã tập trung tuần tra, kiểm soát,, ha lam đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, trật tự công cộng; xây dựng phương án phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời các hành động làm ảnh hưởng đến bầu cử.

Thượng tá Đặng Anh Đào, Phó Trưởng Công an huyện Đại Từ khẳng định: “Công an huyện thực hiện chiến dịch trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự cuộc bầu cử. Trong quá trình thực hiện, lãnh đạo công an huyện yêu cầu cán bộ chiến sĩ khắc phục khó khăn, nâng cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm điều lệnh công an Nhân dân”.

Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử lần này, lực lượng Công an toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân cao điểm, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức đấu tranh, trấn áp, truy quét các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Đồng thời, Giám đốc Công an tỉnh cũng đã điều động trên 300 cán bộ, chiến sỹ từ các phòng chuyên môn, nghiệp vụ tăng cường cho Công an các huyện, thành phố, thị xã; đảm bảo 100% các điểm bỏ phiếu có lực lượng Công an chính quy, sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra.

Trung tá Vũ Anh Tuấn, Trưởng Công an phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên cho biết về phương án: “Trong những ngày bầu cử chúng tôi sẽ huy động mọi lực lượng, phối hợp với Ban mặt trận phường huy động các lực lượng đảm bảo an toàn tuyệt đối trong ngày bầu cử, đặc biệt là 7 điểm bỏ phiếu trên địa bàn phường”.

Đối với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, ngay từ đầu năm 2021, đơn vị đã quán triệt nhiệm vụ tới 100% cán bộ, chiến sĩ thực hiện tốt quyền bầu cử và thi đua “huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu cao". Các kế hoạch tác chiến được điều chỉnh sát với điều kiện thực tế, các phương án chiến đấu tại chỗ được các đơn vị huấn luyện thuần thục, sẵn sàng góp phần giữ vững an ninh trong ngày bầu cử.

Đại úy Nguyễn Tuấn Anh, Đại đội trưởng, Đại đội Thiết giáp, Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: “Đối với nhiệm vụ bảo vệ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp là một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng đối với đơn vị. Trên cơ sở nhiệm vụ, đơn vị luyện tập theo đúng phương án, kế hoạch của trên thuần thục, đảm bảo các kíp xe hiệp đồng chặt chẽ. Chúng tôi tin tưởng đơn vị sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ cấp trên giao”.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp đang đến gần, tin tưởng rằng, với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của toàn thể các cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, sự phối hợp hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, sẽ góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử sắp tới./.

thainguyentv.vn

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0