Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ

Facebook   Zalo

Ngày 27/5/2015, tại trụ sở 59 Lý Thường Kiệt, Hà Nội, TS.Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (Viện NLNTVN) đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam Preeti Saran.

Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ

Tham dự buổi Tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ, về phía Viện NLNTVN có Lãnh đạo Ban Hợp tác quốc tế, đại diện lãnh đạo các Viện nghiên cứu, các đơn vị trực thuộc và các cán bộ Khối cơ quan Viện NLNTVN.

Tại buổi tiếp, Viện trưởng Trần Chí Thành nêu rõ, Việt Nam và Ấn Độ đã có quan hệ truyền thống lâu đời. Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam rất cảm ơn nhân dân và Nhà nước Ấn Độ đã ủng hộ sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của Việt Nam trước đây và sự nghiệp xây dựng đất nước hiện nay.

Đối với ngành năng lượng nguyên tử (NLNT), Chính phủ Việt Nam và Ấn Độ đã ký Hiệp định hợp tác về sử dụng NLNT vì mục đích hòa bình. Trong khuôn khổ Hiệp định này, nhiều văn bản hợp tác đã được ký kết giữa Chủ tịch phân ban hợp tác của hai nước, giữa Bộ KH&CN Việt Nam với Bộ Năng lượng Nguyên tử Ấn Độ, các hoạt động hai bên thoả thuận bao gồm đào tạo nhân lực trong lĩnh vực vật liệu và nhiên liệu hạt nhân, nghiên cứu phát triển điện hạt nhân, xây dựng Trung tâm đào tạo Hạt nhân tại Đà Lạt v.v.. Điểm mạnh trong quan hệ hợp tác này là Ấn Độ đã nhận nhiều cán bộ Việt Nam đến Ấn Độ thực tập về nhiên liệu hạt nhân.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Preeti Saran phát biểu cảm ơn Viện trưởng đã dành thời gian tiếp đoàn. Bà Đại sứ khẳng định và đánh giá cao về mối quan hệ hữu nghị hợp tác trên các lĩnh vực, trong đó có hợp tác về NLNT vì hòa bình giữa Ấn Độ và Việt Nam. Bà Đại sứ bày tỏ sự vui mừng đối với chuyến thăm của Đoàn công tác Viện NLNT Việt Nam sang Ấn Độ trong thời gian sắp tới để thảo luận về hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực điện hạt nhân và ứng dụng bức xạ. Cũng nhân dịp này, Bà Đại sứ cho biết thêm về một số hoạt động về Văn hoá của Ấn Độ trong thời gian tới như ngày Yoga quốc tế sẽ được tổ chức tại sân vận động Quần Ngựa Hà Nội vào ngày 21 tháng 6. Bà Đại sứ trân trọng kính mời Lãnh đạo và cán bộ Viện NLNTVN đến dự để trao đổi, giao lưu tình cảm giữa nhân dân hai nước./.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0