Ứng dụng Năng lượng nguyên tử phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

Facebook   Zalo

Ngày 01 - 02/11/2018, Cục Năng lượng nguyên tử chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia lần thứ III về ứng dụng năng lượng nguyên tử phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại Hà Nội. Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng đã tham dự và phát biểu khai mạc Hội thảo.

Ứng dụng Năng lượng nguyên tử phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

Tham gia Hội thảo có hơn 170 đại biểu là các thành viên Hội đồng Phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử quốc gia, các nhà khoa học, nhà quản lý, chuyên gia của các Bộ, ngành, địa phương liên quan, đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng NLNT; đại diện Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA); Viện trưởng Viện Công nghệ bức xạ tiên tiến Hàn Quốc và một số chuyên gia nước ngoài; các cơ quan báo chí, truyền thông.

Mục tiêu của Hội thảo nhằm đánh giá tình hình, kết quả thực hiện cơ chế chính sách, hoạt động nghiên cứu và ứng dụng năng lượng nguyên tử chủ yếu trong giai đoạn 2016 - 2018; thảo luận về triển vọng, định hướng phát triển trong giai đoạn tới; tăng cường trao đổi thông tin và đẩy mạnh hợp tác trong các hoạt động quản lý nhà nước, nghiên cứu - triển khai, đào tạo, chuyển giao công nghệ, sản xuất và dịch vụ trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử phục vụ trực tiếp, hiệu quả cho phát triển kinh tế - xã hội.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Trần Văn Tùng nhấn mạnh: Trong những năm qua, với sự nỗ lực, cố gắng của các Bộ, ngành, các nhà khoa học, các tổ chức khoa học và công nghệ, các doanh nghiệp; thông qua hợp tác quốc tế, đặc biệt là hợp tác với IAEA, nước ta đã có những bước tiến đáng kể trong nghiên cứu, ứng dụng bức xạ và đồng vị phóng xạ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, thu được nhiều kết quả có giá trị khoa học, thực tiễn và được đánh giá là có nhiều triển vọng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Thứ trưởng đánh giá cao sự hợp tác, nỗ lực của các nhà khoa học, chuyên gia, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và sự giúp đỡ có hiệu quả của IAEA và quốc tế đối với những kết quả và thành tựu đã đạt được trong ứng dụng NLNT vì mục đích hòa bình ở Việt Nam.

Hội thảo lần này có ý nghĩa quan trọng trong việc đẩy mạnh hợp tác, tập trung thực hiện các quy hoạch phát triển ứng dụng bức xạ và đồng vị phóng xạ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và chuẩn bị cho công tác tổng kết 15 năm thực hiện Chiến lược ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình đến năm 2020./.

 

 

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0