Khóa đào tạo về an toàn bức xạ và ứng phó sự cố bức xạ năm 2016

Facebook   Zalo

Ngày 05 - 07/8/2016, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức khóa đào tạo về an toàn bức xạ và ứng phó sự cố bức xạ năm 2016 cho gần 70 học viên của các cơ sở y tế và công nghiệp có tiến hành công việc bức xạ trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Khóa đào tạo về an toàn bức xạ và ứng phó sự cố bức xạ năm 2016

Kỹ thuật bức xạ đã và đang được sử dụng rộng rãi và có hiệu quả trong nhiều lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích mang lại, những tác hại do sự cố bức xạ gây ra có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ con người và môi trường. Khóa đào tạo được tổ chức với mục đích nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm về công tác bảo đảm an toàn bức xạ và năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy trong công tác ứng phó sự cố bức xạ của các cơ sở tiến hành công việc bức xạ.

Học viên tham gia khóa đào tạo đã được các giảng viên của Cục An toàn bức xạ và Hạt nhân truyền đạt những kiến thức về an toàn bức xạ đối với nhân viên bức xạ, người phụ trách an toàn bức xạ và người phụ trách ứng phó sự cố bức xạ trong các cơ sở y tế và công nghiệp. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, các học viên sẽ được cấp giấy chứng nhận theo quy định của Bộ Khoa học và Công nghệ./

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0