Hội thảo quốc tế về an ninh nguồn phóng xạ

Facebook   Zalo

Trong tháng 3/2017, Cục An toàn bức xạ và Hạt nhân - Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Văn phòng an ninh nguồn phóng xạ - Bộ Năng lượng Hoa Kỳ tổ chức hội thảo “Thực hành về ứng phó sự cố an ninh nguồn phóng xạ” tại Tp. Hồ Chí Minh (Ngày 13 - 14/3/2017) và hội thảo “An ninh vận chuyển vật liệu phóng xạ” tại Tp. Hà Nội (Ngày 27 - 31/3/2017).

Hội thảo quốc tế về an ninh nguồn phóng xạ

                Tham dự hội thảo là các cán bộ làm việc liên quan đến công tác đảm bảo an toàn và an ninh nguồn phóng xạ tại Việt Nam. Về phía Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh/thành phố có: Thái Nguyên, Hà Nội, Thừa Thiên - Huế, Tp. Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ. Đây là những địa phương có nguồn phóng xạ nhóm 1 - Nguồn phóng xạ có mức độ nguy hiểm và nguy cơ tiềm ẩn có thể xảy ra cho con người, môi trường cao nhất.

Các đại biểu tham dự hội thảo đã được các chuyên gia của Hoa Kỳ phổ biến các kiến thức liên quan đến việc tổ chức ứng phó khi xảy ra sự cố mất an ninh nguồn phóng xạ và công tác bảo đảm an ninh trong quá trình vận chuyển vật liệu phóng xạ. Đây là những kiến thức rất cần thiết cho các địa phương trong công tác quản lý và bảo đảm an toàn, an ninh nguồn phóng xạ.


Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0