Ứng dụng công nghệ nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế

Facebook   Zalo

Chiều ngày 10/11/2016, tại Thành phố Thái Nguyên, Bộ KH&CN phối hợp với UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội thảo “Ứng dụng công nghệ nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế”. Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Quốc Doanh, Phó Trưởng ban Ban chỉ đạo Tây Bắc Trương Xuân Cừ và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Đoàn Văn Tuấn đã tham dự và đồng chủ trì Hội thảo.

Ứng dụng công nghệ nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm  nông nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế


Toàn cảnh Hội thảo

Tham gia Hội thảo có đại diện Bộ KH&CN, Viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch, Viện Công nghệ và Môi trường, Đại học Thái Nguyên, các cơ quan quản lý về KH&CN của Trung ương và địa phương, các tổ chức KH&CN và doanh nghiệp trên cả nước.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Đoàn Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên khẳng định: Xây dựng, phát triển nền nông nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững, đủ sức cạnh tranh trong hội nhập, đảm bảo an ninh lương thực, nâng cao đời sống người nông dân là mục tiêu trong phát triển nông nghiệp, nông thôn Việt Nam. Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế, nông nghiệp Việt Nam có nhiều cơ hội thuận lợi để phát triển, song phải đối mặt với nhiều thách thức, phát triển nông nghiệp bền vững với việc xây dựng và phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị là hướng đi phù hợp.

Ông Trương Xuân Cừ, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc cho rằng, để nâng cao đời sống cho đồng bào vùng Tây Bắc cần phải đẩy mạnh ứng dụng KH&CN trong tái cơ cấu nông nghiệp. Trọng tâm là nghiên cứu, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, gắn với thị trường và bảo vệ môi trường, tạo bước đột phá trong thực hiện tái cơ cấu.

Tại Hội thảo, nhiều đại biểu cho rằng, việc ứng dụng các tiến bộ KH&CN, các kiến thức sản xuất tiên tiến, hiện đại vào sản xuất nông nghiệp là hết sức cần thiết. Mối liên kết “4 nhà” gồm: nhà nước, nhà khoa học, nhà nông và nhà doanh nghiệp cần phải chặt chẽ hơn nữa để tạo niềm tin cho người sản xuất.

Hội thảo được tổ chức nhằm tạo cơ hội để các nhà khoa học, các doanh nghiệp và các nhà quản lý được bàn bạc, chia sẻ, đóng góp ý kiến để tìm ra các hướng đi hiệu quả cho việc ứng dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ góp phần nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp của các địa phương trong bối cảnh hội nhập quốc tế của Việt Nam hiện nay./.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0