Triển khai thực hiện chủ trương khai báo y tế toàn dân NCOVI trên địa bàn tỉnh

Facebook   Zalo

Thực hiện Công văn số 726/UBND-KGVX ngày 10/3/2020 của UBND tỉnh về việc thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid 19 và thực hiện chủ trương khai báo y tế toàn dân. Để giúp người dân nắm bắt được đầy đủ thông tin, các khuyến cáo về phòng, chống dịch bệnh từ Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Y tế vừa ra mắt ứng dụng trợ giúp y tế cho người dân Việt Nam NCOVI và ứng dụng dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam Vietnam Health Declaration.

Triển khai thực hiện chủ trương khai báo  y tế toàn dân NCOVI trên địa bàn tỉnh


Ứng dụng NCOVI là ứng dụng chính thức và duy nhất của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID -19, cập nhật tình hình dịch bệnh, gửi các khuyến cáo y tế, sức khoẻ tới người dân. Sử dụng ứng dụng NCOVI là góp phần cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 một cách chủ động. Thông tin người dân cung cấp được nhà nước quản lý chặt chẽ, đảm bảo tuyệt đối về an toàn bảo mật, chỉ sử dụng vào mục đích hỗ trợ cộng đồng phòng tránh dịch. Ứng dụng hỗ trợ thuê bao của tất cả các nhà mạng, tương thích nhiều hệ điều hành và các dòng điện thoại thông minh phổ biến.
Nhằm đẩy mạnh nỗ lực kiểm soát và ngăn ngừa dịch Covid-19, Sở Thông tin và Truyền thông đã có Công văn đề nghị các cơ quan báo chí, Trung tâm Thông tin tỉnh tuyên truyền và hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế, thông qua ứng dụng NCOVI. Đồng thời, Sở cũng đã đăng tải hướng dẫn Ứng dụng khai báo y tế phòng dịch của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trên trang thông tin điện tử của Sở tại địa chỉ web: sotttt.thainguyen.gov.vn.
Trước những diễn biến mới của dịch bệnh COVID-19, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị:  
1. Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai một số nội dung như sau:
- Khuyến nghị đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động sử dụng ứng dụng NCOVI khai báo y tế cho mình và người thân trong gia đình; 
- Đăng tải file hướng dẫn Ứng dụng khai báo y tế phòng dịch của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị mình.
2. UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thông cấp huyện, Đài Truyền thanh cấp xã tuyên truyền sâu rộng đến người dân và khuyến nghị thực hiện việc khai báo y tế trên hệ thống truyền thanh - truyền hình cấp huyện, đài truyền thanh cấp xã. 
(Gửi kèm file hướng dẫn Ứng dụng khai báo y tế phòng dịch của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid – 19)
3. Trong quá trình tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng ứng dụng NCOVI để khai báo y tế, nếu có vấn đề vướng mắc liên hệ đồng chí: Đào Ngọc Tuất – Phó Trưởng phòng Công nghệ thông tin – SĐT 0913.286.232 để được giải đáp.
Căn cứ các nội dung trên, đề nghị các đơn vị triển khai thực hiện./.


Tải tài liệu hướng dẫn khai báo

 

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0