Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng thăm và làm việc tại tỉnh Thái Nguyên

Facebook   Zalo

Ngày 19/04/2016, Đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) do đồng chí Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ KH&CN, Thành viên Ban chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thái Nguyên về cải cách thủ tục hành chính và phát triển KH&CN của tỉnh. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Trịnh Việt Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở KH&CN cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành có liên quan.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng thăm và làm việc tại tỉnh Thái Nguyên

 

 Đồng chí Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ KH&CN phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã nghe báo cáo của tỉnh Thái Nguyên về kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính. Theo báo cáo, UBND tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng kế hoạch, tổ chức điều hành các Sở, ban, ngành, địa phương tổ chức đánh giá kết quả thực hiện đề án “Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý hành chính nhà nước tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2011 – 2015”. Với sự chỉ đạo quyết liệt trong công tác cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đã góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh PCI của tỉnh tăng 50 bậc lên vị trí thứ 7/64 tỉnh thành sau 5 năm.

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Quốc Chính - Giám đốc Sở KH&CN Thái Nguyên đã báo cáo kết quả hoạt động KH&CN năm 2015, tình hình triển khai nhiệm vụ năm 2016 và kế hoạch hoạt động KH&CN năm 2017 và các năm tiếp theo. Với lợi thế là trung tâm giáo dục đào tạo lớn thứ 3 của cả nước, có nhiều trung tâm nghiên cứu, tổ chức dịch vụ khoa học, công tác quản lý Nhà nước về KH&CN được quan tâm đẩy mạnh. Các đề tài, dự án KH&CN được triển khai mang tính ứng dụng cao, nhiều kết quả nghiên cứu được nhân rộng mang lại hiệu quả kinh tế.

Thay mặt UBND tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Trịnh Việt Hùng đã đề nghị với Bộ KH&CN 5 vấn đề, trong đó trọng tâm là cần Bộ KH&CN có hướng dẫn cụ thể trong thực hiện định mức chi tiêu đối với nhiệm vụ KH&CN sử dụng ngân sách Nhà nước; tạo điều kiện cho các tổ chức KH&CN của tỉnh được tham gia thực hiện các nhiệm vụ KH&CN đã đề xuất, đặt hàng với Bộ; cấp kinh phí nâng cao năng lực hoạt động cho Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN, Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng của tỉnh. Ngoài ra, đồng chí Trịnh Việt Hùng cũng đã chia sẻ với Đoàn công tác về vấn đề chi ngân sách cho đầu tư và phát triển KH&CN trong những năm qua của tỉnh còn hạn chế ở mức 0,4% tổng chi ngân sách của tỉnh. Trong những năm tới tỉnh Thái Nguyên sẽ có gắng tăng ngân sách đầu tư cho KH&CN để phát huy tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, cùng với đó là nâng cao giá trị sản phẩm chủ lực của địa phương, đặc biệt là cây chè. Đồng chí cũng đề nghị Bộ KH&CN quan tâm, hỗ trợ các doanh nghiệp trong đổi mới công nghệ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan tới cơ chế, chính sách đầu tư KH&CN.

Đồng chí Trịnh Việt Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên
phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Tùng đánh giá cao công tác cải cách hành chính của tỉnh, đồng thời đề nghị tỉnh tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý cải cách hành chính. Đối với hoạt động KH&CN, đồng chí cũng đề nghị tỉnh quan tâm khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào hoạt động này. Để phát triển sản phẩm chủ lực của địa phương là cây chè, UBND tỉnh chỉ đạo Sở KH&CN rà soát lại diện tích, giống chè, kỹ thuật canh tác, quy trình chế biến, bảo quản, xây dựng thị trường… là cơ quan đầu mối phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ để đưa vào chương trình phát triển sản phẩm quốc gia nhằm nâng cao thương hiệu, giá trị của sản phẩm. Với các kiến nghị của UBND tỉnh liên quan đến cơ chế, chính sách đầu tư,… Bộ giao cho các Vụ, viện tiếp thu và phối hợp với tỉnh cùng tháo gỡ giải quyết.

Cùng ngày, Đoàn công tác đã đến thăm khu chăn nuôi thủy sản của Trung tâm Đào tạo, Nghiên cứu và Phát triển thủy sản vùng Đông Bắc thuộc Đại học Nông lâm Thái Nguyên.

Đoàn công tác thăm khu chăn nuôi thủy sản của Trung tâm Đào tạo, Nghiên cứu và Phát triển thủy sản vùng Đông Bắc - Đại học Nông lâm Thái Nguyên
Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0