Tập huấn Nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành khoa học và công nghệ năm 2020

Facebook   Zalo

Từ ngày 11-13/11/2020 tại quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội nghị Nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành KH&CN năm 2020. Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tập huấn Nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành khoa học và công nghệ năm 2020

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí Lãnh đạo đại diện: Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TĐC); Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT); Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo (ĐMST); Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBX&HN); Vụ Đánh giá, thẩm định, giám định công nghệ; Văn phòng Bộ KH&CN; các Sở KH&CN địa phương và gần 250 đại biểu là cán bộ, công chức làm công tác thanh tra chuyên ngành của các cơ quan thuộc Bộ KH&CN và các Sở KH&CN.
Đoàn công tác của Sở KH&CN Thái Nguyên tham dự Hội nghị có ông Phạm Quốc Chính - Giám đốc Sở KH&CN làm Trưởng đoàn cùng các cán bộ, công chức Văn phòng - Thanh tra Sở và các phòng chuyên môn thuộc Sở.
Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức, chuyên môn, nghiệp vụ, kinh nghiệm, đồng thời phòng ngừa, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác xây dựng kế hoạch thanh tra, tiến hành thanh tra và xử phạt vi phạm hành chính ngành KH&CN.

Tập huấn Nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành khoa học và công nghệ năm 2020 -0
 Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc và chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang điểm qua những dấu ấn thành công trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trước đại dịch Covid 19, đồng thời nhấn mạnh sự đóng góp của hoạt động KHCN & ĐMST trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước thời gian qua.
Thứ trưởng đánh giá cao việc tổ chức Hội nghị và bày tỏ hy vọng Hội nghị sẽ bổ sung những kiến thức, quy định mới của pháp luật về lĩnh vực TĐC, SHTT, ATBX&HN cũng như hoạt động KH&CN nói chung và công tác thanh tra chuyên ngành nói riêng; cung cấp kỹ năng liên quan đến hoạt động thanh tra, xử lý vi phạm hành chính, trang bị những kỹ năng mới, cập nhật cho đội ngũ cán bộ thanh tra nhằm đáp ứng nhu cầu trong tình hình mới.
“Mục tiêu, ý nghĩa của hoạt động thanh tra hiện nay không chỉ là xử phạt, tìm ra những sai phạm mà còn phải thể hiện chức năng tham mưu, xây dựng cơ chế chính sách phù hợp, từ đó, đề ra những định hướng hoạt động KH&CN ở trung ương, địa phương hiệu quả hơn nữa, đáp nhu cầu của doanh nghiệp, người dân”, Thứ trưởng cho biết thêm.
Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe đại diện lãnh đạo Thanh tra Bộ, Tổng cục TĐC, Cục SHTT, Cục ATBX&HN và một số đơn vị, ban, ngành liên quan trình bày tham luận như: công tác thanh tra chuyên ngành KH&CN thời gian qua và một số vấn đề trong thời gian tới; kỹ năng, nghiệp vụ Trưởng đoàn thanh tra chuyên ngành; một số vấn đề lưu ý đối với công tác xử phạt vi phạm hành chính; công tác quản lý nhà nước đối với các lĩnh vực TĐC, SHTT, ATBX&HN thời gian tới và yêu cầu đối với công tác thanh tra chuyên ngành; việc xây dựng và triển khai kế hoạch thanh tra chuyên đề trong thời gian tiếp theo,…

Tập huấn Nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành khoa học và công nghệ năm 2020 -0
 Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang trao Bằng khen Bộ trưởng Bộ KH&CN cho các Sở KH&CN đạt thành tích trong công tác thanh tra chuyên đề năm 2019

Trong khuôn khổ Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang đã đánh giá cao thành tích đạt được của một số Sở KH&CN trong công tác thanh tra chuyên đề thiết bị điện, điện tử năm 2019. Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên vinh dự là 01 trong 07 Sở KH&CN được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ KH&CN.

Tập huấn Nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành khoa học và công nghệ năm 2020 -0
Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm 
Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0