Tập huấn mô hình bí xanh vụ Đông 2016

Facebook   Zalo

Chiều ngày 7/9, Viện Cây lương thực và Cây thực phẩm (CLT-CTP) phối hợp với Trạm khuyến nông huyện Đại Từ tổ chức Hội nghị tập huấn mô hình bí xanh vụ Đông 2016 cho hơn 50 bà con nông dân xã Cù Vân, huyện Đại Từ.

Tập huấn mô hình bí xanh vụ Đông 2016

Đây là lớp tập huấn nằm trong dự án “Xây dựng mô hình sản xuất bí xanh giống Thiên Thanh 5 tại Thái Nguyên” của Viện CLT-CTP thuộc quản lý của Sở KH&CN từ tháng 7/2016 – 6/2018. Với quy mô của dự án 25 ha tại 3 huyện: Đại Từ, Phú Bình và Phổ Yên, mỗi huyện 1-2 xã; tổng kinh phí thực hiện 294 triệu đồng, trong đó, tỉnh hỗ trợ bà con nông dân về giống, chi phí triển khai tập huấn, phân bón, kiểm tra quản lý, xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm. 


Cán bộ Viện CLT-CTP tập huấn kiến thức trồng bí xanh vụ Đông 2016 cho bà con tại xã Cù Vân, huyện Đại Từ

Qua khóa tập huấn, giúp bà con nông dân nắm vững kiến thức cơ bản về kỹ thuật trồng, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho cây bí xanh. Đồng thời, bà con nông dân có thể chia sẻ những kinh nghiệm, những cách làm sáng tạo có hiệu quả của gia đình như cách nhận biết, phòng và điều trị bệnh cho cây trồng mà thực tế trong quá trình sản xuất gặp phải.

Dự án triến khai nhằm xây dựng cánh đồng sản xuất có quy mô lớn tạo ra sản phẩm hàng hóa, nâng cao thu nhập trên một đơn vị diện tích đất canh tác; đồng thời, thay đổi nhận thức của người dân trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đưa giống cây có năng suất, chất lượng cao vào đồng ruộng, giúp cải thiện đời sống cho nhân dân./.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0