Tập huấn cài đặt và hướng đẫn sử dụng ứng dụng Sổ tay đảng viên điện tử

Facebook   Zalo

Chiều 24/02/2022, Chi ủy các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ đã tham dự Hội nghị tập huấn cài đặt và hướng đẫn sử dụng ứng dụng Sổ tay đảng viên điện tử (STĐVĐT) qua ứng dụng Google meet theo kế hoạch số 46-KH/ĐUK ngày 21/02/2022 của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên. Hội nghị có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tập huấn cài đặt và hướng đẫn sử dụng ứng dụng Sổ tay đảng viên điện tử

Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị

STĐVĐT Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên được xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại, sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), dễ dàng sử dụng trên các thiết bị di động (bao gồm cả hệ điều hành iOS và Android); đồng thời tương thích với trình duyệt trên các web thông dụng hiện nay. Ứng dụng có rất nhiều tính năng hữu ích, như: thông tin về tin tức, sự kiện Đảng, học tập nghị quyết, sinh hoạt chi bộ; quản lý tổ chức Đảng, đảng viên; góp ý, kiến nghị Đảng; quản lý hồ sơ đảng viên cá nhân, quản lý đảng viên sinh hoạt và đảng viên nơi cư trú;...

Tập huấn cài đặt và hướng đẫn sử dụng ứng dụng Sổ tay đảng viên điện tử -0
 Giao diện phầm mềm STĐVĐT

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được giới thiệu cụ thể các tính năng, quy trình nghiệp vụ liên quan và hướng dẫn cách sử dụng tương ứng với vai trò của người dùng.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, đây là một trong những ứng dụng đầu tiên về chuyển đổi số trong công tác Đảng của toàn quốc và tiếp tục là sự cụ thể hoá của tỉnh Thái Nguyên trong lộ trình chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực. Trong thời gian tới cần tiếp tục hoàn thiện ứng dụng để đảm bảo tối ưu hoá các tính năng và tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc cài đặt và sử dụng; phối hợp với các Ban Xây dựng Đảng cập nhật các tài liệu, văn bản, đặc biệt là về nghiệp vụ công tác. Đồng thời đề nghị các Đảng bộ trực thuộc nhanh chóng triển khai đến 100% cấp ủy, tổ chức Đảng và toàn thể đảng viên; phấn đấu đến 5/3/2022, cài đặt xong ứng dụng ở những nơi đủ điều kiện.

Tập huấn cài đặt và hướng đẫn sử dụng ứng dụng Sổ tay đảng viên điện tử -0
Nội dung tại buổi tập huấn 

Ứng dụng đã được thí điểm cho trên 5.000 đảng viên của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh từ tháng 12/2021, trong đó có Đảng bộ Sở KH&CN. Qua thí điểm cho thấy, Sổ tay đảng viên điện tử giúp các tổ chức Đảng và đảng viên tỉnh Thái Nguyên dễ dàng tiếp cận và tham gia hoạt động của Đảng bộ tỉnh trên môi trường số một cách thuận lợi và an toàn. 
Sổ tay đảng viên điện tử được tin tưởng là sẽ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt của tổ chức Đảng và hướng các nội dung của công tác xây dựng Đảng ở cơ sở bảo đảm thiết thực, hiệu quả./.

Nguyễn Dung - Bí thư Chi đoàn Sở KH&CN

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0