Tăng cường biện pháp phòng chống Bệnh tay chân miệng

Facebook   Zalo

Một trong những bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, có khả năng phát triển thành dịch lớn, gây ra nhiều hậu quả về kinh tế - xã hội đó chính là bệnh tay chân miệng (TCM). Đây là một bệnh virus cấp tính do nhóm Enterovirus gây ra, bệnh có thể gây biến chứng nguy hiểm như viêm não - màng não, viêm cơ tim, phù phổi cấp và thậm chí dẫn tới tử vong nếu không được phát hiện sớm, xử lý kịp thời.

Tăng cường biện pháp phòng chống Bệnh tay chân miệng

Ngày 26/9, Trường Cao đẳng y tế Thái Nguyên đã phối hợp với Trung tâm y tế huyện Đại Từ tổ chức Hội thảo công tác phòng, chống dịch bệnh TCM cho các cán bộ y tế của Trung tâm y tế huyện, Trạm y tế xã và giáo viên trường mầm non cho 04 xã: Hoàng Nông, Bản Ngoại, Bình Thuận, Khôi Kỳ.


Đây là Hội thảo nằm trong đề tài “Hiệu quả một số giải pháp can thiệp nâng cao năng lực phòng chống dịch bệnh TCM tại tỉnh Thái Nguyên” thực hiện từ tháng 3/2016 đến tháng 3/2018 của Trường Cao đẳng y tế thuộc quản lý của Sở KH&CN Thái Nguyên. Hội thảo về công tác phòng, chống dịch bệnh TCM là cơ hội để các cán bộ y tế chia sẻ những thông tin và kinh nghiệm về dịch tễ học, chẩn đoán lâm sàng, xét nghiệm, điều trị và phòng chống bệnh. Tại hội thảo, các đại biểu đã hoạt động theo nhóm để xác định các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong cộng đồng có vai trò ảnh hưởng đến dịch bệnh TCM và đề xuất các giải pháp khả thi để phòng chống dịch bệnh tại địa phương.

Bệnh TCM hiện chưa có vacxin phòng bệnh, đặc điểm của bệnh diễn biến phức tạp khó lường, lúc tăng cao đột biến có lúc tạm lắng theo quy luật dịch bệnh truyền nhiễm. Hiệu quả nhất để phòng tránh bệnh TCM là nâng cao năng lực phòng chống dịch của cán bộ y tế và KAP (kiến thức, thái độ, thực hành) của người chăm sóc trẻ./.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0